Nghệ An: Kỷ niệm 50 năm Ngày Truyền thống ngành Nội chính Đảng

Thứ Ba, 19/01/2016, 16:00 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng (05/01/1966-05/01/2016)
 
    Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương; Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
 
    Theo báo cáo tại Lễ kỷ niệm, 50 năm qua, tuy chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy có sự thay đổi để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhưng ngành nội chính Đảng không ngừng trưởng thành và phát triển. Ở Nghệ An mặc dù tên gọi, chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy có sự thay đổi, điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn, nhưng vẫn đảm bảo tính xuyên suốt. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí của Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực nội chính của Thường trực.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương
phát biểu tại Hội nghị
    Ngày 08-9-2013, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An chính thức đi vào hoạt động. Được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự phối hợp của các ban, ngành liên quan, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã triển khai đồng bộ 5 nhóm nhiệm vụ được giao.
 
    Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh, so với các ban Đảng khác thì bề dày của Ban Nội chính có ít hơn về mặt thời gian nhưng bề dày về thành tích và tầm quan trọng thì vô cùng to lớn; Ban đã có nhiều đóng góp to lớn vào thành công của Đảng. Từ những ngày đầu thành lập đến nay, hầu hết các vụ án bức xúc nổi cộm có sự vào cuộc tham mưu của Ban đã được giải quyết triệt để.
 
    Để tiếp nối truyền thống đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cần chú trọng tham mưu Ban Thường vụ cấp ủy xây dựng và triển khai kịp thời kế hoạch kiểm tra rà soát giải quyết một số vụ việc, vụ án ở tất cả các địa bàn, địa phương nhất là từ nguồn đơn thư. Đồng thời tham mưu để giải quyết tốt các vấn đề về tiếp công dân trong khiếu kiện, tố cáo vượt cấp, nhất là ở cấp huyện.
                                                                                                       Vân Anh
                                                                                                     (Đài THVN)
;
.