Đồng Tháp: Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng

Thứ Ba, 12/01/2016, 14:54 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh uỷ Đồng Tháp vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng (05/01/1966 - 05/01/2016). Tham dự có các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo làm công tác nội chính Đảng của tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các cơ quan nội chính tỉnh, Hội luật gia, Đoàn luật sư và toàn thể cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh uỷ.
 
    Ban Nội chính Tỉnh uỷ báo cáo quá trình hình thành và phát triển của Ban Nội chính Tỉnh uỷ Đồng tháp. Theo đó, ở mỗi giai đoạn khác nhau, mặc dù chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy có sự thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện, yêu cầu cụ thể của từng thời kỳ, song quá trình xây dựng và phát triển ngành Nội chính Đảng tỉnh vẫn đảm bảo sự liên tục, xuyên suốt và có tính kế thừa, từng bước trưởng thành và phát triển về mọi mặt, thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao. 
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Bằng khen của Ban Nội chính Trung ương
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Bằng khen của Ban Nội chính Trung ương
    Đồng chí Nguyễn Tôn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu đánh giá cao những kết quả ngành Nội chính Đảng tỉnh Đồng Tháp, đã phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, của Ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giúp cấp uỷ các cấp lãnh đạo sâu sát, hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
    Để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục hạn chế, khó khăn, thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị ngành Nội chính Đảng của tỉnh nói chung và Ban Nội chính Tỉnh uỷ nói riêng tham mưu cho cấp uỷ triển khai, thực hiện tốt một số việc sau:
 
    Triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới, Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07-12-2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. 
 
    Cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh uỷ tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn, chiến lược diễn biến hòa bình, tự chuyển hóa trong nội bộ,... của các thế lực thù địch, kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để xảy ra bị động trên địa bàn tỉnh.
 
    Duy trì và thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh uỷ với cấp uỷ, tổ chức đảng các cơ quan liên quan để tham mưu cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
 
    Lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết kịp thời các vụ việc, vụ án thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo, các vụ án tham nhũng và công tác xem xét, xử lý đơn tố cáo, phản ảnh nặc danh, mạo danh, không rõ địa chỉ có hành vi tham nhũng liên quan đến cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý.
 
    Tiếp tục phát huy những thành quả của Ngành, khắc phục những hạn chế, khó khăn, tự rèn luyện, nghiên cứu học tập, trao dồi chuyên môn, nghiệp vụ nhằm xây dựng người cán bộ nội chính có tâm, có tầm, chủ động, linh động, sáng tạo trong mọi tình huống để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 
    Nhân dịp này, Ban Nội chính Trung ương đã tặng Bằng khen cho Ban Nội chính Tỉnh uỷ Đồng Tháp và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng ngành Nội chính Đảng.
Nguyễn Hữu Nghi 
(Ban Nội chính Tỉnh uỷ Đồng Tháp)
;
.