Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng

Thứ Sáu, 08/01/2016, 19:30 [GMT+7]
    Chiều ngày 05-01-2016, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng (05/01/1966 - 05/01/2016).
 
    Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Minh Trí, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Phan Việt Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.
 
Quang cảnh Lễ kỷ niệm
Quang cảnh Lễ kỷ niệm
    Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Ngọc Truyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Nội chính Đảng trong 50 năm qua. Dù thành lập sau so với các Ban của Đảng và trong quá trình hoạt động có những năm tháng gián đoạn thành lập, giải thể nhưng vai trò, vị trí của ngành nội chính Đảng không hề thay đổi và rất quan trọng, là cơ quan tham  mưu, đề xuất chủ trương, đường lối của Đảng về lĩnh vực pháp chế, góp phần bảo đảm an ninh, chính trị quốc gia qua mỗi thời kỳ. Ngày nay, đất nước đang trên con đường hội nhập và phát triển, vai trò của ngành Nội chính Đảng càng trở nên quan trọng hơn, đó là tham mưu đề xuất cho Đảng, cho các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.   
 
    Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Việt Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu trong năm 2016, Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao theo Quy định 183-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương. Trong đó, tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định, bền vững. 
 
    Nhân dịp này, đồng chí Lê Minh Trí, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương của Ban Nội chính Trung ương cho 07 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp Nội chính Đảng.  
Nguyễn Văn Dũng
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam)
;
.