Bình Định: Gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng

Thứ Năm, 07/01/2016, 10:54 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định vừa tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy qua các thời kỳ.  
 
    Cách đây 50 năm, ngày 05-01-1966, Bộ Chính trị đã quyết định thành lập Ban Pháp chế Trung ương, với nhiệm vụ chính là tham mưu, đề xuất Bộ Chính trị về chương trình xây dựng pháp luật của Nhà nước, trực tiếp soạn thảo hoặc phối hợp soạn thảo các dự án luật, pháp lệnh báo cáo Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương trước khi trình ra Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và giúp Bộ Chính trị lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đây là tổ chức tiền thân của Ban Nội chính Trung ương và đánh dấu sự ra đời của ngành Nội chính Đảng. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, ngành Nội chính Đảng với những đóng góp của mình đã khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong việc tham mưu có hiệu quả cho Đảng về lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính trên phạm vi cả nước, góp phần xây dựng và củng cố nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; xây dựng nhà nước của dân, do dân, vì dân.
 
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nội chính Đảng"
    Cùng với sự ra đời của các Ban Nội chính các tỉnh, thành phía Nam, Ban Nội chính tỉnh ủy Nghĩa Bình (nay là Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định) được thành lập vào ngày 11-02-1980, trải qua gần 36 năm xây dựng và phát triển, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định cũng có những giai đoạn hợp nhất, tái lập theo yêu cầu nhiệm vụ của từng giai đoạn lịch sử của tỉnh nhà. Mặc dù có sự thay đổi trong quá trình tổ chức và hoạt động song các thế hệ của Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định đã có những đóng góp quan trọng trong việc tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chính quyền, bảo vệ thành quả cách mạng, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa; kiện toàn tổ chức, hoạt động các cơ quan nội chính.
 
    Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích to lớn mà các thế hệ cán bộ lãnh đạo, nhân viên ngành Nội chính Đảng của tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Trước tình hình chính trị, an ninh, kinh tế thế giới còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; tình hình kinh tế trong nước có bước tăng trưởng nhưng chưa vững chắc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Nội chính cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ: tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy, cán bộ, công chức, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.
 
    Nhân dịp này, Ban Nội chính Trung ương đã quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” cho 13 cá nhân tỉnh Bình Định; tặng Bằng khen của Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương cho 01 tập thể và 01 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Nội chính của Đảng. 
                                                                                   Kim Loan
                                                                 (Văn phòng UBND tỉnh Bình Định)
;
.