Đắk Lắk: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác nội chính

Thứ Tư, 20/05/2015, 15:08 [GMT+7]

Tháng 4-2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh; phòng, chống các loại tội phạm. Tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai các kế hoạch, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Kar về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội
Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Kar về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

Chủ trì Hội nghị giao ban công tác nội chính quý I và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm quý II-2015. Chỉ đạo các ngành, lực lượng chức năng chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đặc biệt trong dịp Kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2015); các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các đoàn nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh. Hướng dẫn, thông báo các cơ quan, đơn vị và nhân dân nêu cao cảnh giác, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống cháy, nổ và cháy rừng trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh các biện pháp giáo dục, kiểm tra, kiểm soát nhằm duy trì và bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Triển khai công tác tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới; phòng, chống các hoạt động xâm nhập, vượt biên trái phép, bảo vệ giữ gìn ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn biên giới.

Tập trung rà soát và giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp, khiếu nại phức tạp, kéo dài và những mâu thuẫn nổi cộm trong đời sống nhân dân, nhất là các vấn đề liên quan đến đất đai, đền bù giải tỏa, chế độ chính sách… không để trở thành “điểm nóng”. Chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường công tác phối hợp liên quan trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án theo quy định của pháp luật.

                                                                                 Đặng Trang

                                                                            (Báo Đại đoàn kết)

;
.