Tuyên Quang: Kết quả hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy tháng 11-2014

Thứ Ba, 16/12/2014, 14:18 [GMT+7]
(BNCTW) - Trong tháng 11-2014, Ban Nội chính Tỉnh ủy Tuyên Quang đã tham gia Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 27- NQ/TU ngày 23-11-2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XV) về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011- 2015, định hướng đến năm 2020 và đoàn giải quyết tố cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. 
Hội nghị triển khai Quy chế phối hợp công tác giữ Ban Nội chính Tỉnh ủy Tuyên Quang và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
Hội nghị triển khai Quy chế phối hợp công tác giữ Ban Nội chính Tỉnh ủy Tuyên Quang và Ủy ban Kiểm tra
Tỉnh ủy
Ban đã hoàn thành kế hoạch giám sát đối với các huyện ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết, chỉ thị về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Thông báo kết quả giám sát với các cơ quan, đơn vị theo quy định. Tham mưu với Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh xây dựng Báo cáo kết quả công tác cải cách tư pháp năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 theo yêu cầu của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương.
Phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu, đề xuất xử lý đơn, thư của tổ chức, công dân gửi đến tỉnh ủy, xử lý các đơn, thư gửi đến Ban Nội chính Tỉnh ủy theo quy định. Trong tháng, đã tham mưu, đề xuất xử lý 51 đơn của công dân; trong đó đã chuyển 23 đơn đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết theo quy định; lưu 16 đơn; đang nghiên cứu, đề xuất 12 đơn. Tổ chức xác minh, nắm tình hình một số vụ việc theo phản ánh của công dân. Cử cán bộ tham gia tiếp công dân kỳ tháng 11-2014 tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.
Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy thẩm định dự thảo chương trình công tác năm 2015 của các cơ quan khối Nội chính tỉnh theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Bổ sung, điều chỉnh quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đảng ủy Công an tỉnh, Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.
                                                                              Nguyễn Nga
;
.