Ninh Thuận: Ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh uỷ và Đảng uỷ Công an tỉnh

Thứ Sáu, 12/12/2014, 14:40 [GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận đã ban hành Quyết định số 2923-QĐ/TU về Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh uỷ và Đảng ủy Công an tỉnh trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Đảng ủy Công an tỉnh đề xuất chủ trương, nghị quyết, định hướng của Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; về tổ chức và hoạt động của các đơn vị tư pháp thuộc Công an tỉnh khi có đề nghị của Đảng ủy Công an tỉnh hoặc Tỉnh ủy giao. Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về lĩnh vực công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành Công an hoặc Tỉnh ủy giao. Thẩm định các đề án về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng do Đảng ủy Công an tỉnh trình Tỉnh ủy; nghiên cứu, đề xuất với Tỉnh ủy về chủ trương, định hướng xử lý những vụ việc, vụ án theo quy định của Bộ Chính trị hoặc khi được Tỉnh ủy giao.

Một Hội nghị giao ban công tác nội chính tỉnh Ninh Thuận
Một Hội nghị giao ban công tác nội chính tỉnh Ninh Thuận

Đối với những vụ việc, vụ án tham nhũng, những vụ án khác có dấu hiệu tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, hoặc dư luận xã hội đặc biệt quan tâm: Trao đổi với Đảng ủy Công an tỉnh đề xuất danh mục những vụ việc, vụ án đưa vào diện Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo; Trao đổi với Đảng ủy Công an tỉnh để đề xuất Tỉnh ủy định hướng xử lý một số vụ việc, vụ án; Trao đổi với Đảng ủy Công an tỉnh và tham dự các cuộc họp liên ngành do Công an tỉnh chủ trì về những vụ việc, vụ án mà qúa trình xử lý có khó khăn, vướng mắc, kéo dài hoặc chưa thống nhất giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; nếu vẫn chưa thống nhất thì Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì họp liên ngành để bàn hướng xử lý, trong đó có đại diện Lãnh đạo Công an tỉnh tham dự để bàn hướng xử lý. Nếu vẫn chưa thống nhất thì báo cáo Tỉnh ủy chủ trì họp liên ngành bàn hướng xử lý. Trường hợp vẫn có những ý kiến khác nhau thì Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tổng hợp, Tỉnh ủy báo cáo Ban Nội chính Trung ương (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng) cho chủ trương, định hướng xử lý.

Đảng ủy Công an tỉnh phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy nghiên cứu, đề xuất chủ trương, chính sách, quan điểm, định hướng của Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; về tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp thuộc Công an tỉnh khi có đề nghị của Ban Nội chính Tỉnh ủy hoặc Tỉnh ủy giao. Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành Công an hoặc được Tỉnh ủy giao. Nghiên cứu, đề xuất với Tỉnh ủy về chủ trương, định hướng xử lý những vụ việc, vụ án theo quy định hoặc được Tỉnh ủy giao.

Đối với những vụ việc, vụ án tham nhũng, những vụ án khác có dấu hiệu tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, hoặc dư luận xã hội đặc biệt quan tâm: Trao đổi với Ban Nội chính Tỉnh ủy đề xuất danh mục những vụ việc, vụ án đưa vào diện Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo; Trao đổi với Ban Nội chính Tỉnh ủy đề xuất Tỉnh ủy định hướng xử lý một số vụ việc, vụ án; Trao đổi, cung cấp thông tin, cung cấp tài liệu cho Ban Nội chính Tỉnh ủy về nội dung, tiến độ, quan điểm, kết quả xử lý vụ việc, vụ án thuộc diện Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo hoặc những vụ việc, vụ án mà Tỉnh ủy yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy nắm tình hình, báo cáo, đề xuất; 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và một năm có báo cáo kết qủa điều tra những vụ việc, vụ án thuộc diện Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo và báo cáo tổng hợp kết quả điều tra án tham nhũng của toàn tỉnh gửi Ban Nội chính Tỉnh ủy để tổng hợp báo cáo Tỉnh ủy.

Định kỳ 3 tháng, Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì giao ban với Đảng ủy Công an tỉnh để đánh giá tình hình, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong xử lý các vụ việc, vụ án thuộc phạm vi phối hợp để bàn biện pháp tháo gỡ hoặc báo cáo Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý; trong trường hợp cần thiết, có thể mời các cơ quan có liên quan tham dự. Đảng ủy Công an tỉnh cung cấp thông tin, tài liệu đến Ban Nội chính trước 05 ngày làm việc để tổng hợp phục vụ giao ban.

Đối với những vấn đề quan trọng, cần trao đổi trực tiếp thì bên cần trao đổi chủ trì tổ chức cuộc họp đại diện lãnh đạo hai cơ quan, trước khi quyết định theo thẩm quyền của mỗi cơ quan.

Võ Thị Minh Đông

(Ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Thuận)

;
.