Lai Châu: Ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đảng ủy Công an tỉnh

Thứ Tư, 19/11/2014, 13:38 [GMT+7]
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu đã ký ban hành Quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đảng ủy Công an tỉnh. 
Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp nghiên cứu, đề xuất chủ trương, chính sách, quan điểm, định hướng lớn của Đảng về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng, về tổ chức và hoạt động của các đơn vị trong ngành công an có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến công tác tư pháp khi Đảng ủy Công an tỉnh đề nghị hoặc do Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy giao. Thẩm định đề án mà Đảng ủy Công an tỉnh trình Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy (nếu được giao). Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành công an hoặc khi được Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy giao. Nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về chủ trương, định hướng xử lý những vụ việc, vụ án theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.  
Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tỉnh Lai Châu
Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tỉnh Lai Châu
Đối với những vụ việc, vụ án tham nhũng, những vụ án khác có dấu hiệu tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp hoặc dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, Ban Nội chính Tỉnh ủy trao đổi với Đảng ủy Công an tỉnh đề xuất danh mục những vụ việc, vụ án đưa vào diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo; đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về định hướng xử lý một số vụ việc, vụ án; tham dự cuộc họp liên ngành do Công an tỉnh chủ trì về những vụ việc, vụ án mà quá trình xử lý có khó khăn, vướng mắc, kéo dài hoặc giữa các cơ quan tiến hành tố tụng chưa thống nhất; nếu vẫn chưa thống nhất thì Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì họp liên ngành, có đại diện Công an tỉnh tham dự để bàn bạc hướng xử lý. 
Quy chế cũng nêu rõ, Đảng ủy Công an tỉnh nghiên cứu, đề xuất chủ trương, chính sách, quan điểm, định hướng lớn của Đảng về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng, về tổ chức và hoạt động của các đơn vị trong ngành công an có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến công tác tư pháp khi Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị hoặc Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy giao. Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành công an hoặc khi được Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy giao. Nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về chủ trương, định hướng xử lý những vụ việc, vụ án theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 
Đối với những vụ việc, vụ án tham nhũng, những vụ án khác có dấu hiệu tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp hoặc dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, trao đổi với Ban Nội chính Tỉnh ủy đề xuất danh mục những vụ việc, vụ án đưa vào diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo; trao đổi thông tin, cung cấp tài liệu cho Ban Nội chính Tỉnh ủy về nội dung, tiến độ, quan điểm, kết quả xử lý vụ việc, vụ án thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo hoặc những vụ việc, vụ án mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy nắm tình hình, báo cáo, đề xuất; Đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy xử lý một số vụ việc, vụ án.; định kỳ ba tháng, sáu tháng, chín tháng, một năm báo cáo kết quả điều tra những vụ việc, vụ án thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo và báo cáo tổng hợp kết quả điều tra vụ án tham nhũng trên toàn tỉnh gửi Ban Nội chính Tỉnh ủy tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Nguyễn Vĩnh Thọ
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Lai Châu)
;
.