Ninh Thuận: Hoàn thành tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tham mưu và cấp ủy cơ sở năm 2014

Chủ Nhật, 09/11/2014, 07:00 [GMT+7]
Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban Nội chính Trung ương, ngay từ đầu năm 2014, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Ninh Thuận đã nghiên cứu, biên tập tài liệu tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. 
Một lớp tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tỉnh Ninh Thuận
Một lớp tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tỉnh Ninh Thuận
Tài liệu gồm 5 chuyên đề: Sự lãnh đạo của cấp ủy về lĩnh vực nội chính; công tác tham mưu và vai trò của cấp ủy cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo góp phần giải quyết các vụ án, vụ việc nghiêm trọng phức tạp về an ninh trật tự; kỹ năng nghiên cứu, phân tích, tổng hợp, xây dựng các loại báo cáo về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; công tác tiếp dân và xử lý khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân ở cấp ủy đảng; công tác phòng, chống tham nhũng của các cấp ủy Đảng và các giải pháp phòng ngừa tham nhũng trong tình hình mới.
Ngày 26-5-2014, Ban đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BNC về việc tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014 cho đối tượng là lãnh đạo, chuyên viên làm công tác tham mưu, tổng hợp các cơ quan nội chính; cấp ủy các chi bộ, đảng bộ sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo chuyên viên Văn phòng các huyện ủy, thành ủy; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Tính đến hết tháng 10-2014 Ban đã hoàn thành công tác tập huấn nghiệp vụ của năm với 08 lớp được tổ chức tại các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy, thời gian mỗi lớp 1,5 ngày. Gần 400 học viên đã được lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh và Hội luật gia tỉnh giới thiệu 5 chuyên đề tập huấn gắn với liên hệ thực tiễn địa phương.
Các học viên và Thường trực cấp ủy đều đồng tình, nhất trí cao về sự cần thiết phải tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các đồng chí Bí thư, Chủ tịch cấp xã, cấp ủy viên và cán bộ làm công tác tham mưu giúp cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
                                                                                     Trịnh Hữu Thuyết
(Ban Nội chính Tỉnh uỷ Ninh Thuận)
;
.