Hà Nội: Tham mưu công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Tư, 17/09/2014, 10:04 [GMT+7]

(BNCTW) - Trong tháng 8 năm 2014, Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội tiếp tục nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn… để chủ động phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời, tham mưu và đề xuất xử lý đúng đối với các hoạt động của các đối tượng phản động, quá khích…; triển khai các kế hoạch bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự trong các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của Thành phố để có báo cáo, đề xuất biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

Tham mưu cho Thường trực Thành ủy báo cáo tiến độ việc thực hiện 6 vụ, việc theo kết luận của Đoàn kiểm tra số 2 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Tổng hợp, hoàn thiện báo cáo kết quả của 3 Đoàn kiểm tra theo Kế hoạch số 121-KH/TU của Thành uỷ về “Kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp”. Theo dõi, đôn đốc việc tổ chức sơ kết ở cấp quận, huyện, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc thành uỷ về 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 31/12/2009 “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên trong tình hình mới” và phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô chuẩn bị nội dung báo cáo sơ kết của Thành ủy.

Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố triển khai thực hiện Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về việc ban hành quy chế phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc Thành phố và Ban Nội chính Thành ủy về công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố.

Ban cũng xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ và các nhiệm kỳ tiếp theo của Ban. Chủ động thực hiện và triển khai tốt việc tiếp nhận, xử lý, phân loại đơn thư theo chỉ đạo của Thành uỷ. Trong tháng, đã tiếp nhận và phân loại 45 đơn gửi đến Ban (Trong đó có 08 đơn khiếu nại, 19 đơn tố cáo, 01 đơn kiến nghị và 17 đơn thư khác), đã xử lý và chuyển đơn thư theo quy định.

                                                                                       Nguyễn Nga

;
.