Lâm Đồng: Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ Hai, 07/07/2014, 15:25 [GMT+7]
6 tháng đầu năm 2014, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã tiếp 1.230 lượt công dân; trong đó tiếp thường xuyên 895 lượt/1224 người; tiếp định kỳ 335 lượt/529 người đến trình bày 785 vụ việc (179 vụ việc cũ, 606 vụ việc mới). Có 17 đoàn đông người đến trình bày 14 vụ việc cũ, 3 vụ việc mới. Nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực: đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường… 
Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng góp ý Lluật tiếp công dân và Luật công chứng
Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng góp ý Lluật tiếp công dân và Luật công chứng
Toàn tỉnh đã tiếp nhận 2014 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh; trong đó có 748 đơn khiếu nại, 92 đơn tố cáo. Có 630 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết (577 đơn khiếu nại, 53 đơn tố cáo). Đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết 346 đơn (314 đơn khiếu nại, 32 đơn tố cáo); số đơn còn phải tiếp tục giải quyết là 284 đơn (263 đơn khiếu nại, 21 đơn tố cáo). Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát 5 vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài còn lại theo Kế hoạch của Thanh tra Chính phủ. Đã tiến hành 3 cuộc thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo đối với 29 đơn vị.
Ngành thanh tra đã tiến hành 58 cuộc thanh tra hành chính (54 cuộc theo kế hoạch và 4 cuộc đột xuất); qua đó phát hiện 31 đơn vị sai phạm, chủ yếu về tài chính, đất đai, xây dựng); kiến nghị xử lý trách nhiệm về kinh tế 3.475 triệu đồng; kiểm tra, rút kinh nghiệm 6 cá nhân và 5 tập thể, 75 kiến nghị chấn chỉnh công tác quản lý.
Tiến hành 61 cuộc thanh tra chuyên ngành đối với 923 cá nhân, tổ chức, chủ yếu trên các lĩnh vực: giao thông, vận tải, tài chính, công thương… Qua đó phát hiện 718 tổ chức, cá nhân vi phạm, đã ban hành 709 quyết định, tổng số tiền vi phạm là 1.962 triệu đồng.
Nhã Lan
(TTCP)
;
.