Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh nắm tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc

Thứ Sáu, 11/07/2014, 15:18 [GMT+7]
Thực hiện nhiệm vụ Thường trực tỉnh ủy Quảng Ninh giao đồng chí Đỗ Vũ Chung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đoàn công tác đã làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh để nghe tiến độ điều tra, xử lý các vụ việc liên quan đến tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp.  
Toàn cảnh buổi làm việc tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
Toàn cảnh buổi làm việc tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
Sau khi nghe báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan điều tra, truy tố tích cực nâng cao hiệu quả trong công tác phát hiện, điều tra, truy tố, xử lý các vụ việc, vụ án, nhất là những vụ việc, vụ án có dấu hiệu tham nhũng, những vụ việc thuộc diện báo cáo theo Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 07/7/2007 của Bộ Chính trị về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng. Ban Nội chính Tỉnh ủy, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Công an tỉnh cần phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy xử lý kịp thời. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cần làm tốt công tác quản lý tin báo tội phạm, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt thông tư liên tịch số 06 ngày 02/8/2013 hướng dẫn thi hành quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố. Hiện có 19 vụ án, vụ việc được Thường trực Tỉnh ủy giao cho Ban Nội chính Tỉnh ủy đưa vào diện theo dõi, nắm tiến độ, đôn đốc giải quyết. Tất cả các vụ việc, vụ án đang được các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Thời gian tới, Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục làm việc với một số ngành nội chính khác để đôn đốc, nắm tình hình giải quyết các vụ việc, vụ án trên địa bàn tỉnh. 
Bùi Hữu Phong
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh)
;
.