Bộ Tư pháp khởi động Dự án phát triển lập pháp quốc gia

Thứ Sáu, 20/09/2013, 14:57 [GMT+7]

Ngày 19-9, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội thảo khởi động Dự án phát triển lập pháp quốc gia. Dự án được thực hiện bởi sự tài trợ của Chính phủ Canada với kinh phí 15 triệu đô la Canada trong thời gian 7 năm (bắt đầu từ năm 2013). Tham gia thụ hưởng dự án có Bộ Tư pháp, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương.

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Dự án sẽ hỗ trợ một trương trình cải cách tổng thể đối với quy trình xây dựng luật pháp ở Việt Nam và nâng cao chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh tế để giúp Chính phủ Việt Nam xây dựng được một khuôn khổ pháp lý vững mạnh, hiệu quả, minh bạch, phản ánh được nhu cầu của mọi người dân Việt Nam và hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế công bằng.

Dự án được thiết kế nhằm hỗ trợ cho 4 cấu phần cơ bản của quá trình làm luật là hoạch định chính sách, phân tích chính sách, xây dựng pháp luật, gắn kết và hệ thống hóa pháp luật. Đáng chú ý trong các hoạt động của dự án phải kể tới việc hợp nhất Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2008 và Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân năm 2004, chú trọng đến chất lượng, tính thống nhất và tính minh bạch của qui trình làm luật nhằm giúp các quy định của pháp luật được thực hiện tốt hơn và có hiệu quả hơn ở cả hai cấp Trung ương và tỉnh.

                                                                                            Vân Anh

;
.