Bế mạc Phiên họp thứ 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Tư, 29/04/2020, 10:40 [GMT+7]
    Ngày 28/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 44 sau 6 ngày làm việc tập trung, trách nhiệm, hiệu quả.
 
    Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, các nội dung trong Chương trình Phiên họp thứ 44 đều đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận kỹ lưỡng và xem xét thận trọng trước khi quyết định. Cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, sau đó ngày 8/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp Phiên thứ 45, cho ý kiến tất cả những nội dung còn lại sẽ trình ra Quốc hội tại Kỳ họp thứ Chín tới, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, tất cả những nội dung trình ra Quốc hội phải hoàn thiện sớm, bảo đảm đúng theo quy định gửi các Đoàn Đại biểu Quốc hội.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc
    Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, với sự vào cuộc quyết liệt, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân cả nước, đến thời điểm này, cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở nước ta đã đạt những kết quả đáng tự hào, giai đoạn nguy hiểm nhất của dịch bệnh đã từng bước qua nhưng không vì thế mà chủ quan, không được lơ là để tránh tái lây nhiễm trong cộng đồng.
 
    Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, cần phải tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt bảo vệ thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua.
Mặc dù nước ta đã qua giai đoạn nguy hiểm nhất của dịch bệnh, nhưng Ủy ban Thường vụ Quốc hội vẫn quyết định tổ chức Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội làm hai đợt, đợt 1 họp trực tuyến, đợt 2 họp tập trung nếu tình hình tốt dần lên. Trong trường hợp dịch bệnh tái diễn thì theo phương án 2 là họp trực tuyến suốt kỳ họp. Trong đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ sẽ có phiên họp như thông lệ để rà soát lại những nội dung dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp.
 
    Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan phải tiếp tục nỗ lực, chủ động hơn nữa triển khai những nhiệm vụ, tiếp tục nới lỏng giãn cách nhưng không nới lỏng công việc, từ đó khẩn trương chuẩn bị công việc theo kế hoạch để kịp trình ra Quốc hội.
                                                                                              P.V
.