Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng Liên bang Nga

Thứ Ba, 18/02/2020, 14:47 [GMT+7]
    Chiều 17/02, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Cơ quan chống tham nhũng trực thuộc Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga (PACD) C.Xéc-ghi-vích.
 
    Hoan nghênh và chào mừng đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chuyến thăm diễn ra đúng vào dịp có ý nghĩa khi năm nay hai nước tổ chức “Năm chéo”: Năm Việt Nam tại Liên bang Nga và Năm Liên bang Nga tại Việt Nam, kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Việt Nam rất vui mừng về những thành công của Nga thời gian qua, đóng góp to lớn vào hòa bình, ổn định trên thế giới. Quan hệ hợp tác giữa hai nước đã được thử thách qua thời gian, trở thành tài sản quý báu, chuyến thăm của Đoàn sẽ đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam rất coi trọng công tác phòng, chống tham nhũng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, một trong những ưu tiên hàng đầu để xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. Cả hệ thống chính trị luôn giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm nhiều vụ việc, góp phần lập lại trật tự, kỷ cương bộ máy hiệu quả. Thủ tướng chúc mừng Thanh tra Chính phủ Việt Nam và PACD đã ký lại Bản ghi nhớ hợp tác nhân chuyến công tác đợt này của Đoàn; đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai cơ quan thời gian qua với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả thông qua việc trao đổi các đoàn công tác để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, thực tiễn tốt trong phòng, chống tham nhũng.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng LB Nga Chobotov Andrey Sergeevich
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng Liên bang Nga Chobotov Andrey Sergeevich
    Thủ tướng cũng nêu rõ, đất nước, con người, nhất là văn hóa Nga rất gần gũi, thân thiết với người Việt Nam, Việt Nam có rất nhiều người thạo tiếng Nga, yêu mến và tin tưởng người dân Nga, mong muốn Liên bang Nga luôn phát triển mạnh mẽ, có vị thế và đóng vai trò quan trọng trên trường quốc tế. Do đó, hai nước cần đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như các lĩnh vực khác. Việt Nam đang nỗ lực đẩy mạnh kim ngạch thương mại song phương. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nga sản xuất, kinh doanh thành công tại Việt Nam, đồng thời cũng mong Liên bang Nga tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động thành công tại Nga. Năm 2020, Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, Thủ tướng mong muốn Tổng thống Liên bang Nga sẽ thăm Việt Nam và tham dự sự kiện quan trọng này.
 
    Chủ tịch PACD C.Xéc-ghi-vích cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và nhấn mạnh, chuyến thăm này góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác với Thanh tra Chính phủ Việt Nam. Đoàn đã có các cuộc làm việc rất hiệu quả với đối tác Việt Nam. Hai cơ quan đã đề ra những phương hướng hợp tác chính trong 5 năm tiếp theo. Những lĩnh vực hợp tác mới sẽ được tăng cường hơn, chặt chẽ hơn, đặc biệt là ở cấp địa phương và hợp tác tại các diễn đàn quốc tế. Hai cơ quan cũng thống nhất tổ chức tại Liên bang Nga hội nghị về phòng, chống tham nhũng. Đây sẽ là một trong những nỗ lực của hai cơ quan đóng góp vào Năm chéo, sự kiện kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Ông khẳng định, cơ chế hợp tác giữa PACD và Thanh tra Chính phủ Việt Nam là chặt chẽ nhất trong những đối tác nước ngoài của PACD.
                                                                                            Lê Sơn
.