57 tác phẩm được trao Giải Búa liềm vàng lần thứ IV

Thứ Hai, 06/01/2020, 16:26 [GMT+7]
    Ngày 02/01/2020, Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” lần thứ IV - năm 2019 tổ chức họp chuẩn bị cho Lễ tổng kết và trao giải. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải chủ trì cuộc họp.
 
    Sau khi Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” lần thứ IV - năm 2019 được phát động, Ban Chỉ đạo Giải đã khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc. Nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức về công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ phóng viên, nhà báo được tổ chức tại các tỉnh, thành phố. Nhiều đơn vị có các giải pháp khuyến khích, động viên mọi người tham gia. Do vậy, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo các tác giả ở nhiều vùng miền, thành phần và độ tuổi. Hội đồng sơ khảo, chung khảo Giải khách quan, công tâm trong xem xét, đánh giá, từ đó đã lựa chọn được các tác phẩm thật sự tiêu biểu, xứng đáng. Kết quả đã có 57 tác phẩm được lựa chọn trao giải; trong đó có năm giải A, 10 giải B, 15 giải C, 25 giải Khuyến khích. Đồng thời có hai giải mới là: Giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài. Ngoài ra, cũng sẽ có một giải trao cho nhà báo tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền của Đảng.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
    Phát biểu ý kiến tại buổi họp, đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả công tác triển khai của Ban Chỉ đạo cũng như chất lượng các tác phẩm. Đồng thời nhấn mạnh, những tác phẩm được giải lần này thật sự tiêu biểu, xuất sắc, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Đồng chí lưu ý, để tổ chức tốt Lễ tổng kết và trao giải, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cần quan tâm chỉ đạo sát sao nhiệm vụ đã được Ban Chỉ đạo Giải phân công.
 
    Lễ tổng kết và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” lần thứ IV - năm 2019 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 15/01, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (03/02/1930 - 03/02/2020).
                                                                                       Hồng Hà
 
.