Bộ Chính trị kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) tại Đảng đoàn Quốc hội

Thứ Tư, 08/08/2018, 15:45 [GMT+7]
    Ngày 07-8, tại Nhà Quốc hội, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã thực hiện kiểm tra tại Đảng đoàn Quốc hội về kết quả việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến," "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
    Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị chủ trì buổi làm việc.
 
Quang cảnh cuộc làm việc
Quang cảnh cuộc làm việc
    Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; các Phó Chủ tịch Quốc hội; các Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội; các thành viên Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị.
 
    Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là một quyết sách chính trị có ý nghĩa chiến lược thực thi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong tình hình mới. Hoạt động kiểm tra có ý nghĩa quan trọng và là hoạt động thường xuyên, hằng năm của Đảng do Bộ Chính trị đề ra để đánh giá sát với tình hình thực tế và thấy rõ những kết quả làm được, ưu điểm, những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII), cũng như những nội dung còn yếu kém, còn hạn chế cần rút kinh nghiệm. Kết quả kiểm tra sẽ được báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư để lãnh đạo, chỉ đạo. Đặc biệt, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sẽ giúp cho các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nhận thức rõ nguy cơ và nhận diện đúng những biểu hiện, đề ra các giải pháp phù hợp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi.
 
    Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, ngay từ khi Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được triển khai, Đảng đoàn Quốc hội đã lãnh đạo, chỉ đạo một cách sát sao, kịp thời thông qua việc ban hành chương trình hành động của Đảng đoàn để sớm cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết thành những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với hoạt động đặc thù của Quốc hội, cơ quan Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phối hợp với Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các kế hoạch, văn bản hướng dẫn với từng cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên, người lao động trong các cơ quan của Văn phòng Quốc hội...
 
    Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Đảng đoàn Quốc hội lần này sẽ giúp cho Đảng đoàn Quốc hội có cơ sở đánh giá rõ hơn về kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế, từ đó chỉ ra những phương hướng khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế, tiếp tục thực hiện tốt, thực hiện đúng, đầy đủ Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong công việc của Quốc hội là lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.
 
    Phát biểu ý kiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị nêu rõ mục đích, nội dung buổi làm việc.
 
    Tiếp theo, các đại biểu nghe công bố quyết định, kế hoạch kiểm tra của Bộ Chính trị. Đảng đoàn Quốc hội báo cáo bản tự kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.
Vũ Khuyên
.