Phát huy vai trò cá nhân trong giảng dạy, quản lý

Thứ Sáu, 21/07/2017, 14:26 [GMT+7]
    Ngày 20-7-2017, Trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) đã tổ chức sơ kết nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017. 
 
    Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 6 tháng đầu năm, tập thể Trường Cán bộ Thanh tra đã bám sát kế hoạch công tác của Thanh tra Chính phủ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, sự chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cùng sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, các mặt công tác của nhà trường có những chuyển biến tích cực, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ công chức, viên chức được nâng cao.
 
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh trao Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh trao Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.
    6 tháng qua, Trường đã tổ chức được 20 khóa học cho 1.766 học viên, trong đó có 15 khóa đào tạo theo kế hoạch; gồm 1 lớp Thanh tra viên cao cấp, 4 lớp Thanh tra viên chính, 9 lớp Thanh tra viên và 1 lớp quốc tế.
 
    Ngoài ra, Trường đã liên kết, tổ chức 5 khóa đào tạo ngắn hạn về kỹ năng, nghiệp vụ thanh tra, trưởng đoàn, tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
 
    Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác giảng dạy, nhà trường chú trọng công tác phát triển giảng viên, công tác khoa học, thông tin và tư liệu; công tác hành chính, tổ chức và quản trị, tài vụ.
 
    Tới dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đánh giá những kết quả mà Trường Cán bộ Thanh tra đạt được trong thời gian qua là khá toàn diện và đầy đủ, từ khâu tổ chức hành chính, quản trị đến công tác điều hành, giảng dạy... Kết quả trên là do có sự đoàn kết thống nhất của tập thể cán bộ công nhân viên chức và người lao động trong nhà trường. 
 
    Đặc biệt, Phó Tổng Thanh tra đánh giá cao công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường: "Công tác đào tạo đã đưa lên một bước về chất lượng, từ khâu quản lý lớp đến chất lượng giảng dạy. Nhà trường đã chuẩn bị cho các chương trình cứng, giáo trình, tài liệu giảng dạy và hoàn thành bước đầu chương trình thanh tra viên và đang có định hướng cho chương trình thanh tra viên chính và thanh tra viên cao cấp”.
 
    Phó Tổng Thanh tra mong muốn Ban Giám hiệu nhà trường phát huy hơn nữa năng lực, vai trò cá nhân, sở trường, trách nhiệm của từng cán bộ được giao; mạnh dạn bồi dưỡng, bổ sung cán bộ lực lượng giáo viên cơ hữu và cán bộ quản lý…
 
    Tại Hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đã trao Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.
Phương Anh
;
.