Phát động Cuộc thi truyền thông Sống liêm chính dành cho các bạn trẻ

Thứ Tư, 15/10/2014, 11:08 [GMT+7]
Ngày 14-10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Hướng tới Minh bạch (Towards Transparency) phối hợp với Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage phát động Cuộc thi truyền thông Integrity Me - Sống liêm chính dành cho các bạn trẻ độ tuổi từ 18 - 28. 
Các đại biểu tại cuộc họp báo
Các đại biểu tại cuộc họp báo
Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ thành một đội (3 người) trải qua 3 vòng thi. Sau đó các đội được trực tiếp tham gia thực hiện một chiến dịch truyền thông từ bước lên ý tưởng, viết kế hoạch, thăm dò, chỉnh sửa, triển khai thực tế và đánh giá. Mỗi đội vào vòng triển khai sẽ được làm việc với một chuyên gia trong Ban huấn luyện viên để giúp đỡ và đồng hành với mình. Đội thắng cuộc sẽ được nhận giải thưởng 60 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị khác.
Theo khảo sát của Tổ chức Hướng tới Minh bạch, thanh niên cho rằng tính liêm chính rất quan trọng, nhưng họ gặp khó khăn nếu sống liêm chính trong một số hoàn cảnh cụ thể, ví dụ khi đối mặt với áp lực về tài chính và điểm số. Ở cấp độ cá nhân, hậu quả của những quyết định thiếu liêm chính có thể rất nhỏ và mang đến các lợi ích trước mắt nhanh chóng. Nhưng về lâu dài, hành động thiếu liêm chính hôm nay có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng cho chính cá nhân đó. Đối với một cộng đồng, nếu các thành viên thiếu liêm chính, tác hại sẽ rất lớn, có thể gây ra tiêu cực, tham nhũng.
Cuộc thi truyền thông Sống liêm chính được triển khai trên toàn quốc từ ngày 14-10-2014 đến 06-02-2015. 
                                                                                             Vũ Tiến Dũng
;
.