Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp

Thứ Ba, 04/03/2014, 10:32 [GMT+7]
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp trong hệ thống Mặt trận.  
Hội nghị lần thứ 7 Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (khóa VII)
Hội nghị lần thứ 7 Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (khóa VII)
Theo đó, Ban Thường trực đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên có sự phối hợp chặt chẽ, đồng thời phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan để việc triển khai thi hành Hiến pháp được đồng bộ, hiệu quả, thiết thực, tránh hình thức. Đưa nội dung triển khai thi hành Hiến pháp vào chương trình hành động của Đại hội nhiệm kỳ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chương trình phối hợp và thống nhất hành động từng năm để triển khai thực hiện.
Các cấp và các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền, giới thiệu, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì phối hợp với cơ quan Trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, quán triệt những nội dung cơ bản của Hiến pháp, nhất là những nội dung tại Điều 9 (về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), Điều 10 (về Công đoàn); phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan nhà nước hữu quan tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo người Việt Nam ở nước ngoài về nội dung cơ bản của Hiến pháp. 
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và hệ thống cơ quan các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp ở địa phương. 
Ban Thường trực sẽ chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan hữu quan nghiên cứu, đề xuất với Ủy ban thường vụ Quốc hội, Quốc hội trong việc xây dựng văn bản luật (hoặc pháp lệnh) về giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội nhằm cụ thể hóa Hiến pháp và thể chế hóa Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (ban hành theo Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị). 
                                                                       Hoàng Thùy Linh
                                                                           (Đài TNVN)
;
.