Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm và làm việc với Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội

Thứ Năm, 14/11/2013, 17:08 [GMT+7]

Ngày 13-11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã thăm, làm việc với Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Hà Nội hiện có 470 xứ, họ đạo công giáo thuộc 3 giáo phận: Hà Nội, Hưng Hóa và Bắc Ninh, với 70 linh mục quản nhiệm, hơn 2000 chức việc và hơn 188.400 nhân danh, 406 nhà thờ và nhà nguyện. Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố, Ban Đoàn kết Công giáo các quận, huyện, thị xã, Ban hành giáo các xứ, họ đã tập trung tuyên truyền, vận động đồng bào công giáo thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia vào các tổ chức chính trị, xã hội, một số xứ, họ có đảng viên là người công giáo được tín nhiệm giữ chức vụ chủ chốt trong cấp ủy, chính quyền, HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp. Trong những năm qua, đồng bào công giáo Thủ đô đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc phát động, mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao trách nhiệm của người công giáo trong sự nghiệp đổi mới đất nước, sống phù hợp với tinh thần Thư chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam là “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”.  
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội nói chung và Ban Đoàn kết Công giáo các quận, huyện, thị xã nói riêng trong vai trò làm cầu nối giữa giáo dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc các cấp, tập hợp phát huy sức mạnh, lòng yêu nước của đồng bào công giáo.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ làm công tác tại hệ thống tổ chức đoàn kết công giáo các cấp để sớm có hướng tháo gỡ những hạn chế về kinh phí, cơ chế tổ chức. Đồng chí cho rằng, các địa phương nên duy trì hoạt động gặp gỡ giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với các linh mục, chánh xứ Giáo hội, tổ chức hội nghị biểu dương người công giáo là công dân tốt. Góp phần tăng cường mối quan hệ giữa giáo hội công giáo, giáo dân với các cấp chính quyền.
                                     

Nguyễn Thúy
                                      (Ban Tôn Giáo Chính phủ)
 

;
.