Bộ Công an ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ Tư, 13/11/2013, 13:44 [GMT+7]

 Ngày 12-11, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định số 6263/QĐ-BCA ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công an.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an
Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an

Theo đó, người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công an gồm: Bộ trưởng Bộ Công an, Chánh Văn phòng Bộ Công an được Bộ trưởng giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên (gọi là Người phát ngôn). Họ tên, số điện thoại, địa chỉ email của Người phát ngôn được công bố bằng văn bản cho cơ quan báo chí, cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí và đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an. Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng có thể ủy quyền cho Thứ trưởng hoặc Tổng cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ để phát ngôn (gọi là Người được ủy quyền phát ngôn). Việc ủy quyền phát ngôn chỉ áp dụng trong từng vụ việc, vấn đề cụ thể, có thời hạn nhất định. Người được ủy quyền phát ngôn sẽ không được phép ủy quyền tiếp cho người khác trong việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Trường hợp người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn không thể thực hiện được việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, phải kịp thời báo cáo Bộ trưởng chỉ định người có trách nhiệm thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
Cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân được cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của pháp luật và của ngành Công an, nhưng không được phép nhân danh đơn vị và nhân danh Bộ Công an; không được tiết lộ bí mật điều tra, bí mật công tác, tài liệu mật và công việc nội bộ của ngành Công an; trung thực khi cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo đơn vị và trước pháp luật về thông tin đã cung cấp.
                                                                                                       

Lương Thủy
 

;
.