Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định

Thứ Ba, 20/08/2013, 16:38 [GMT+7]

Ngày 19-8-2013, Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương do đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hữu Lộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo Tỉnh ủy Bình Định, trong  06 tháng đầu năm 2013, kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được tăng cường, hệ thống chính trị tiếp tục được giữ vững, kiện toàn. Đối với công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy trong tỉnh đã hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2015-2020; công tác luân chuyển, điều động, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ được chú trọng thực hiện; hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn, chất lượng tổ chức đảng và đảng viên từng bước được nâng lên.

Qua hơn 01 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã đạt được kết quả tích cực. Trong và sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai các giải pháp khắc phục khuyết điểm trên lĩnh vực tư tưởng chính trị, tổ chức cán bộ; cho chủ trương xử lý một số việc dư luận quan tâm và những vấn đề xã hội bức xúc. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Công tác kiểm tra, giám sát trong đảng được chú trọng, góp phần  tăng cường củng cố, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bình Định đã đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng thời gian qua. Đồng chí đề nghị, tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng theo hướng vận dụng sáng tạo vào thực tiễn tình hình tại địa phương; tăng cường kiểm tra, giám sát để phát hiện sớm khuyết điểm trong cán bộ, đảng viên để kịp thời khắc phục, sửa chữa, gìn giữ sự trong sạch trong Đảng…

Đồng chí Ngô Văn Dụ đề nghị cán bộ, công chức UBKT Tỉnh ủy cần làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra của Đảng, nhận thức đúng công việc, nhiệm vụ của các bộ kiểm tra; tích cực tự học, tự rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn; trong công tác kiểm tra cần thể hiện bản lĩnh, đương đầu với khó khăn, có phương pháp mềm dẻo; mạnh dạn phát hiện tình trạng tiêu cực để răn đe, làm trong sạch nội bộ Đảng, góp phần làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

                                                                                        Vân Anh

                                                                             (Đài Truyền hình Việt Nam)

;
.