Đồng Tháp: Giám sát công tác thi hành án dân sự

Thứ Tư, 16/10/2013, 16:31 [GMT+7]

Đoàn giám sát của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp do đồng chí Lê Thị Hồng Phượng, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát tình hình hoạt động, kết quả công tác của ngành thi hành án dân sự tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Năm 2013, công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao hơn so năm 2012, toàn tỉnh đã đạt, vượt cả 3 chỉ tiêu được giao. Trong tổng số thụ lý 18.111 việc (tăng hơn 11% so với năm 2012), qua phân loại có hơn 16.000 việc có điều kiện thi hành (chiếm hơn 88%), kết quả đã thi hành xong 14.578 việc, đạt hơn 90% (vượt gần 3% so với chỉ tiêu được giao). Tổng số tiền thụ lý hơn 831 tỷ đồng, trong đó có điều kiện thi hành là hơn 593 tỷ đồng và đã thi hành được hơn 505 tỷ đồng, đạt hơn 85% (vượt hơn 8% so với chỉ tiêu được giao). Công tác tiếp dân được quan tâm và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự được nâng lên, hầu hết các đơn đều được xem xét, giải quyết đúng quy định pháp luật.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Lê Thị Hồng Phượng, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Thi hành án dân sự tỉnh; đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Cục Thi hành án dân sự. Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân kiến nghị ngành Thi hành án dân sự tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác thi hành án dân sự; có giải pháp thực hiện việc niêm yết công khai kết quả thi hành án dân sự từng giai đoạn của từng vụ, việc tại trụ sở cơ quan thi hành án dân sự nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chấp hành viên và để người được thi hành án theo dõi, kiểm tra; thực hiện việc điều động, tăng cường lực lượng chấp hành viên có số lượng án ít sang địa phương có số lượng án phải thi hành nhiều; tiếp tục giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công chức ngành và kiên quyết xử lý nếu có vi phạm.

                                                                             Vũ Hoàng Vân
(Ban Nội chính Trung ương)

;
.