Đề nghị khai trừ 4 cán bộ, đảng viên ở Phú Yên vi phạm Điều lệ Đảng

Thứ Tư, 16/10/2013, 14:28 [GMT+7]

Ngày 15-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên thông báo kết quả kiểm tra đối với 4 đảng viên gồm: Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Đinh Công Bằng, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó Bí thư Chi bộ thôn Sơn Nghiệp, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa; Nguyễn Thành Long, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Minh Chu, Bí thư Chi bộ Ban Thi đua - Khen thưởng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh.

Theo kết quả kiểm tra: Đảng viên Nguyễn Ngọc Bảo, trong thời gian làm việc đã cùng với vợ vay mượn tiền của nhiều người mà không trả đúng hạn, cùng với người nhà tổ chức đường dây lừa đảo nhận tiền hối lộ chạy việc làm của nhiều người. Không nhận khuyết điểm, Nguyễn Ngọc Bảo luôn tìm cách né tránh, đổ lỗi cho người khác. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã biểu quyết đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy khai trừ Nguyễn Ngọc Bảo; đề nghị buộc thôi việc, chuyển cơ quan điều tra xử lý theo pháp luật.

Đảng viên Đinh Công Bằng trong quá trình làm việc đã có nhiều sai phạm như: lấn chiếm 26,76 m2 đất hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 29, cản trở các các hộ gia đình sản xuất trên diện tích đất Công ty cổ phần Vinacafe Sơn Thành giao cho các hộ dân; không chấp hành các kết luận, quyết định của tổ chức Đảng có thẩm quyền, ý thức kỷ luật kém, gây bất bình trong nhân dân nên không còn xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hai đảng viên Phạm Minh Chu và Nguyễn Thành Long vi phạm các lỗi: xây dựng quy chế làm việc chưa chặt chẽ; duy trì không nghiêm túc hội nghị thường kỳ của Thường trực Huyện ủy; chủ trì các hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý không đúng Quy chế làm việc; ra quyết định buộc thôi việc đối với cán bộ, công chức không đúng quy định của pháp luật... Các vi phạm trên xảy ra trong các năm từ 2010 - 2012, khi ông Nguyễn Thành Long là Bí thư Huyện ủy Đông Hòa; ông Phạm Minh Chu là Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa.

(Theo TTXVN)

;
.