Khai mạc Phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Ba, 16/10/2018, 11:39 [GMT+7]

Sáng 15-10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì khai mạc Phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét các nội dung về những vấn đề chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội và những vấn đề quan trọng khác.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các nội dung trình Quốc hội gồm:

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước năm 2018, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2019.

Quang cảnh Phiên họp
Quang cảnh Phiên họp

Xem xét kết quả giữa kỳ các kế hoạch 5 năm 2016-2020 về phát triển kinh tế-xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình đầu tư công trung hạn, chương trình tài chính quốc gia, kết quả 3 năm thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Xem xét nguồn kinh phí còn lại của ngân sách trung ương năm 2017 và việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn trái phiếu Chính phủ năm 2018.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các báo cáo: Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội; giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội; kết quả tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2018.

Cùng với đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện có liên quan; xem xét kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam và việc ban hành Nghị quyết của Quốc hội về việc tiếp tục thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về công tác nhân sự và chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội.

Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc thành lập thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản; thành lập phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài và thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, nhìn chung công tác chuẩn bị cho phiên họp tiếp tục phát huy được tính tích cực. Các cơ quan hữu quan đã chủ động, khẩn trương chuẩn bị các nội dung để phục vụ cho phiên họp.

Đây là phiên họp cuối để rà soát lại các công việc chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội, do đó có nhiều nội dung phải xem xét, cho ý kiến trước khi trình Quốc hội.

Thời gian phiên họp ngắn, Chủ tịch Quốc hội đề nghị đại diện các cơ quan trình bày ngắn gọn, tập trung vào những vấn đề chủ yếu của nội dung phiên họp, nhất là các báo cáo kinh tế-xã hội, tài chính ngân sách...

                                                                                       Vũ Khuyên

                                                                                            (VOV)

.