Hội nghị tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng

Thứ Hai, 04/06/2018, 16:45 [GMT+7]
    Ngày 4-6-2018, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp Báo Nhân Dân khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng đối với phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Các đồng chí: Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban tổ chức Giải Búa liềm vàng chủ trì Hội nghị.
 
    Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân Dân, đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Báo Nhân Dân và lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên chuyên trách tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng của các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Phát biểu khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, nhấn mạnh: Công tác xây dựng Đảng là công tác quan trọng, và với báo chí cũng là lĩnh vực rất khó. Trong bối cảnh tình hình đất nước, thế giới chuyển biến nhanh chóng, khoa học công nghệ có những bước tiến vượt bậc, do đó, công tác xây dựng Đảng cũng đòi hỏi phải chuyển biến nhanh chóng theo tình hình. Những người làm công tác xây dựng Đảng cũng bắt buộc phải cập những kiến thức về lĩnh vực này. Các giảng viên bổ túc nội dung mới nhất của các văn kiện của Đảng từ Đại hội XII đến nay để các đồng chí, đồng nghiệp nắm được những kiến thức cơ bản nhất, cập nhật nhất về xây dựng Đảng nhằm triển khai vào các tác phẩm báo chí.
Giải báo chí về xây dựng Đảng, Giải Búa liềm vàng, do Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đến nay đã qua hai mùa giải, thu hút đông đảo sự quan tâm của đồng nghiệp và nhân dân. Các tác phẩm gửi về dự thi Giải Búa liềm vàng đều có chất lượng vượt trội. Hầu hết các tác phẩm đoạt Giải Búa liềm đều đoạt Giải báo chí quốc gia.
 
    Đồng chí Thuận Hữu mong rằng, qua lớp tập huấn, các đồng chí, đồng nghiệp trở lại cơ quan, đơn vị viết và phổ biến cho phóng viên viết về xây dựng Đảng, triển khai các bài viết có chất lượng cho Giải Búa liềm vàng, trên cơ sở đó đóng góp vào nhiệm vụ của báo chí nước ta.
 
    Tại khóa tập huấn, các học viên được giảng viên đến từ Ban Tổ chức Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương và Tạp chí Xây dựng Đảng truyền đạt năm chuyên đề, đó là: Tổng quan về Đảng, công tác xây dựng Đảng và một số nhiệm vụ; những điểm mới về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong Văn kiện Đại hội XII; những vấn đề mới về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ Đại hội XII đến nay; về mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và vấn đề nhân dân tham gia xây dựng Đảng; về những nội dung trọng tâm tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng hiện nay.
 
    Trong thời gian học tập, các học viên cũng sẽ đi thực tế để tìm hiểu, viết bài, cùng trao đổi, rút kinh nghiệm… tại tỉnh Hà Giang.
Đặng Phước
 
;
.