Hòa Bình: Tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2013

Thứ Tư, 19/02/2014, 09:45 [GMT+7]
Ngày 18-02, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh chủ trì Hội nghị. 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2013, công tác nội chính của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan nội chính đã có nhiều cố gắng tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Tổ chức kiểm điểm theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sự phối, kết hợp của các cấp, ngành với các cơ quan nội chính, nhất là trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thanh tra và giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo của công dân ngày càng hiệu quả hơn, đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trên địa bàn tỉnh.
Cùng với đó, công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh đã tạo được chuyển biến tích cực trên cả hai mặt phòng và chống. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống tham nhũng dưới nhiều hình thức đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác phòng, chống tham nhũng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng được chú trọng, công tác kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng đạt kết quả tích cực, công tác phối hợp trong đấu tranh công tác phòng, chống tham nhũng được quan tâm.
Năm 2013, cấp ủy Đảng, chính quyền và cơ quan tư pháp các cấp trong tỉnh đã được triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách tư pháp. Chất lượng công tác tư pháp mà trọng tâm là hoạt động xét xử được nâng cao.
Phát biểu tại Hội nghị,  đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh nhấn mạnh, năm 2014, các cơ quan nội chính cần bám sát các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của trung ương, của ngành và của tỉnh, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với từng ngành, từng địa phương để thực hiện. Tiếp tục kiện toàn, đổi mới hoạt động của các cơ quan tư pháp nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ các cơ quan nội chính, đảm bảo trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan khối nội chính trong việc thực hiện Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh trong công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Củng cố và kiện toàn cơ quan tham mưu cho cấp ủy về lĩnh vực nội chính. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và chỉ đạo thực hiện tốt việc kê khai minh bạch tài sản, tăng cường thanh tra, kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các vụ tham nhũng. 
                                                                               Thảo Quyên 
                                                                    (Đài PT-TH Tỉnh Hòa Bình)
;
.