Arab Saudi bắt giữ 5 quan chức trong chiến dịch chống tham nhũng

Thứ Tư, 23/09/2020, 06:50 [GMT+7]
    Thái tử Mohammed bin Salman tiếp tục ủng hộ Ủy ban Chống tham nhũng của vương quốc, gọi họ là các "Hiệp sỹ" trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. 
 
    Ủy ban Chống tham nhũng Arab Saudi cho biết, 5 cán bộ cấp thành phố ở vùng lân cận Thủ đô Riyadh đã bị bắt giữ sau khi cơ quan điều tra theo dõi và phát hiện sự bất thường trong tài khoản ngân hàng của họ. Ít nhất 12 triệu USD (44,1 triệu Dh) tiền mặt và 6 khẩu súng ngắn đã được tìm thấy thuộc sở hữu của họ. Cả 5 người này đều thừa nhận các tội danh như: Nhận hối lộ, tham ô tiền công và rửa tiền.
 
Thủ đô Riyadh
Thủ đô Riyadh
    Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia Arab Saudi đã trải qua một đợt thay đổi về quản lý vào năm trước, như một phần trong nỗ lực của Thái tử Mohammed nhằm hạn chế tình trạng tham nhũng. Đây cũng là mục tiêu số 1 trong tầm nhìn của Thái tử trong việc hiện đại hóa vương quốc.
 
    Trong một bức thư gửi tới Ủy ban, Thái tử Mohammed gửi lời cảm ơn các thành viên của cơ quan được giao trọng trách bảo vệ công qũy và bảo đảm các cán bộ Chính phủ không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi. “Ngày hôm nay, họ là những Hiệp sỹ trong cuộc chiến khốc liệt để loại bỏ tham nhũng ra khỏi quê hương thân yêu của chúng ta", Thái tử nói.
                                                                                           Ngọc Anh
.