Pakistan: Sa thải 3, đình chỉ 45 cán bộ thuế vì tham nhũng

Thứ Ba, 18/08/2020, 07:52 [GMT+7]
    Trong tháng 7/2020, Cơ quan Thuế vụ liên bang Pakistan (FBR) đã sa thải 3, đình chỉ 45 cán bộ, nhân viên thuế vì cáo buộc tham nhũng.
 
    Theo người phát ngôn của FBR, kể từ tháng 7, cơ quan quản lý thuế đã tiến hành một chiến dịch đàn áp nội bộ. Qua đó, 26 cán bộ và 19 nhân viên đã bị đình chỉ công tác vì có vai trò trong các vụ tham nhũng và những sai phạm khác.
 
Cơ quan Thuế vụ liên bang Pakistan (FBR) đã sa thải 3, đình chỉ 45 cán bộ, nhân viên thuế vì cáo buộc tham nhũng
Cơ quan Thuế vụ liên bang Pakistan (FBR) đã sa thải 3, đình chỉ 45 cán bộ, nhân viên thuế vì cáo buộc tham nhũng
    Ngoài ra, “3 quan chức FBR đã bị sa thải khỏi vị trí", người phát ngôn nói thêm và cho biết, FBR đã có quyết định nghiêm khắc đối với 2 quan chức cấp cao của mình sau khi Thủ tướng Imran Khan đưa ra yêu cầu.
 
    Những cán bộ, nhân viên bị đình chỉ và sa thải đến từ các thành phố khác nhau trên cả nước. Người phát ngôn nói rằng, FBR đang tiến tới loại bỏ những quan chức tham nhũng, không đủ năng lực để cải thiện tính minh bạch trong cơ quan thu ngân sách.
 
    Cũng trong tuần này, FBR đã ra thông báo về việc luân chuyển vị trí và bổ nhiệm 38 cán bộ của Cơ quan Hải quan Pakistan (PCS) tại BS-18 và BS-19. Trong đó, 36 sỹ quan thuộc BS-19 và 2 sỹ quan thuộc BS-18.
                                                                                                Ngọc Anh
                                                                                            (Báo Thanh tra)
.