Ai Cập gia nhập Công ước Liên minh Châu Phi về Phòng ngừa và Chống Tham nhũng

Thứ Sáu, 28/08/2020, 06:37 [GMT+7]
    Tổng thống Ai Cập, ông Abdel Fattah El-Sisi vừa phê chuẩn việc Ai Cập gia nhập Công ước Liên minh Châu Phi về Phòng ngừa và Chống Tham nhũng.
 
    Công ước được ký kết tại Maputo, Mozambique vào năm 2003, nhằm khuyến khích và tăng cường các biện pháp của các quốc gia Châu Phi nhằm ngăn chặn, trừng phạt và xóa bỏ tham nhũng và các tội phạm liên quan trong khu vực công và tư nhân.
 
Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah El-Sisi (giữa) tại một sự kiện ở Cairo
Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah El-Sisi (giữa) tại một sự kiện ở Cairo
    Công ước nhằm tăng cường, tạo điều kiện và điều chỉnh mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia để đảm bảo tính hiệu quả của các biện pháp phòng chống tham nhũng và tội phạm liên quan ở châu Phi, cũng như làm hài hòa và hợp lý hóa các chính sách nhằm vào tham nhũng ở châu lục này.
 
    Các nguyên tắc của thỏa thuận bao gồm tôn trọng các nguyên tắc và thể chế dân chủ, sự tham gia của người dân, pháp quyền và quản trị tốt, tôn trọng quyền con người theo Hiến chương Châu Phi về Quyền con người và Quyền các dân tộc, minh bạch trong các vấn đề công và thúc đẩy công bằng xã hội.
 
    Ai Cập sẽ tổ chức hội nghị chống tham nhũng lớn nhất thế giới vào năm tới, đồng thời sẽ tăng cường nỗ lực đấu tranh chống tội phạm.
                                                                                            P.V
.