Lebanon: Hàng trăm người biểu tìnhphản đối tham nhũng

Thứ Ba, 21/04/2020, 07:42 [GMT+7]
    Hãng AFP đưa tin, hàng trăm người đã tập trung biểu tình ở Lebanon trong ngày cuối tuần, mặc dù đất nước này đang trong thời gian phong tỏa vì virus corona. Đây là cuộc biểu tình tiếp theo sau 6 tháng, kể từ sau những cuộc xuống đường rầm rộ nổ ra vì tham nhũng trong Chính phủ và khó khăn về kinh tế.
 
    Những người biểu tình ở thành phố Tripoli đã ném đá vào lực lượng an ninh. Đáp trả lại, lực lượng an ninh sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông đang cố gắng tiếp cận nhà riêng của một Nghị sỹ, phóng viên AFP cho biết.
 
    Tại Quảng trường trung tâm Al-Nour, người biểu tình đốt lốp xe, tạo ra những đám cháy nhỏ. Họ hô to khẩu hiệu phản đối Chính phủ và Giám đốc Ngân hàng Trung ương Lebanon.
 
    Trước đó, các cuộc biểu tình năm 2019 được châm ngòi bởi một loạt quy định thuế mới, và nhanh chóng biến thành một phong trào xuống đường kêu gọi cải cách toàn bộ hệ thống chính trị. Kết quả là, Thủ tướng Saad Hariri đã phải từ chức.
 
    Lebanon tiếp tục rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị ngày càng sâu sắc, cộng thêm khủng hoảng về kinh tế, dẫn tới các biện pháp kiểm soát vốn không chính thức, càng khiến người biểu tình phẫn nộ. Người biểu tình cho rằng, tình trạng khó khăn của họ có nguyên nhân do Chính phủ và các ngân hàng. Số tiền trợ cấp là quá ít và quá chậm trễ.
                                                                                                        P.V
 
.