Israel hoãn phiên xét xử Thủ tướng Netanyahu do COVID-19

Thứ Năm, 19/03/2020, 07:23 [GMT+7]
    Tòa án quận Jerusalem, Israel vừa thông báo sẽ hoãn phiên xét xử ngày 17/3 đối với Thủ tướng Benjamin Netanyahu về các cáo buộc tham nhũng, do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
 
    Theo kế hoạch ban đầu, Thủ tướng Netanyahu sẽ ra tòa vào ngày 17/3. Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất, tòa nêu rõ, do tình hình dịch bệnh nên sẽ chỉ giải quyết những vấn đề thực sự cấp bách và quyết định hoãn phiên xét xử ông Netanyahu đến ngày 24/5.
 
Thủ tướng Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Benjamin Netanyahu
    Tháng 11/2019, Thủ tướng Netanyahu đã bị cáo buộc 3 tội danh tham nhũng, gian lận và lạm dụng lòng tin trong 3 vụ án riêng biệt. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Israel một Thủ tướng đương nhiệm phải đối mặt với các cáo buộc phạm tội.
 
    Ông Netanyahu, vị Thủ tướng nắm quyền lâu nhất trong lịch sử Israel, đã kiên quyết phủ nhận các cáo buộc trên.
 
    Đến nay, Israel đã ghi nhận khoảng 200 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với hàng chục nghìn người đang được cách ly tại nhà.
 
    Trước đó, truyền thông Israel đã công bố một số bằng chứng cho thấy Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có thể bị mắc Covid-19 do đã tiếp xúc với một quan chức cấp cao trong quân đội vào tháng trước và người này đang bị cách ly.
 
    Ngày 15/3, Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19 của ông Netanyahu âm tính với nCoV.
 
    Những người chỉ trích cho rằng, ông Netanyahu đã tận dụng tình hình dịch Covid-19 như một cái cớ để trì hoãn phiên tòa xét xử cáo buộc ông tham nhũng. 
                                                                                                Đức Anh
.