Zimbabwe hoàn thiện Chiến lược chống tham nhũng

Thứ Ba, 18/02/2020, 14:59 [GMT+7]
    Ủy ban Chống tham nhũng Zimbabwe (ZACC) cho biết, Chiến lược chống tham nhũng của đất nước sẽ được công bố vào cuối tháng 4.
 
    Bắt đầu từ ngày 17/2 này, Ủy ban tiến hành quy trình phê chuẩn quốc gia thông qua phỏng vấn công chúng xung quanh những nội dung trong Dự thảo Chiến lược.
 
Zimbabwe hoàn thiện Chiến lược chống tham nhũng
Zimbabwe hoàn thiện Chiến lược chống tham nhũng
    Theo đó, ZACC sẽ đến tất cả các tỉnh, thành để tổ chức các hội thảo lấy ý kiến thông qua Dự thảo Chiến lược. Sau đó, đưa ra văn bản cuối cùng, dự kiến Chiến lược sẽ được công bố vào cuối tháng 4 năm nay. ZACC cho biết, họ đang tiến hành cuộc đấu tranh chống tham nhũng đầy khó khăn tại các tập đoàn lớn, với những bê bối khiến nền kinh tế quốc gia tê liệt.
 
    Trưởng Công tố Kumbirai Hodzi cho biết, Zimbabwe cần một hệ thống làm việc khoa học để chống lại tội phạm có tổ chức. Văn phòng của ông đã thiết lập mối liên lạc với các cơ quan thực thi pháp luật khác để phân tích chặt chẽ tất cả vụ án tham nhũng trước khi đưa ra truy tố. Tham nhũng là một phần nguyên nhân gây ra sự đau khổ của người dân nước này và cần được giải quyết như một vấn đề cấp bách.
                                                                                             Đức Anh
.