Chính phủ Ai Cập nhấn mạnh nhiệm vụ chống tham nhũng

Thứ Tư, 08/01/2020, 06:35 [GMT+7]
    Chống tham nhũng dưới mọi hình thức là nội dung được Chính phủ Ai Cập nhấn mạnh sau khi Văn phòng Công tố tuyên bố bắt giữ Giám đốc Cơ quan Thuế Abdel-Azim Hussein cuối tuần qua, vì cáo buộc nhận hối lộ. “Các cuộc điện thoại và những cuộc gặp mặt được ghi lại đã chứng minh việc ông Hussein đã nhận tiền và quà dưới dạng các khoản hối lộ”, Văn phòng Công tố cho biết. Tổng Chưởng lý Ai Cập Hamada El Sawy yêu cầu Cơ quan Truy tố an ninh Nhà nước Tối cao điều tra vụ việc.
 
Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Mohamed Maait
Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Mohamed Maait
    Văn phòng Công tố kêu gọi các cơ quan báo chí truyền thông cẩn trọng trong thông tin, phải điều tra tính chính xác của tin tức liên quan đến vụ việc và tuân thủ theo các tuyên bố chính thức mà cơ quan này đưa ra. Các nguồn tin tư pháp cho biết, ông Abdel-Azim Hussein cùng với 3 kế toán bị nghi ngờ liên quan đến vụ hối lộ ngày 3/1 đã có mặt tại trụ sở của Cơ quan Truy tố an ninh Nhà nước để tiến hành phiên thẩm vấn thứ 5. Phó Giám đốc Cơ quan Thuế Reda Abdul Kader đã được bổ nhiệm làm Giám đốc thay thế ông Abdel-Azim Hussein, Bộ Tài chính Ai Cập cho biết.
 
    Trong nỗ lực chống tham nhũng, những năm qua, Cơ quan Kiểm soát Hành chính Ai Cập đã bắt giữ nhiều quan chức Chính phủ về các tội danh tham nhũng khác nhau, trong đó, nổi bật là vụ việc của cựu Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Salah Helal hồi năm 2015, dẫn đến quyết định từ chức ngày 12/9/2015 của Chính phủ Ai Cập do cựu Thủ tướng Ibrahim Mahlab đứng đầu, chỉ diễn ra chưa đầy 1 tuần sau khi Bộ trưởng Salah Helal bị bắt giữ. 
                                                                                       Đức Anh
.