Indonesia: Ủy ban Bài trừ tham nhũng ra mắt ban lãnh đạo mới

Thứ Ba, 24/12/2019, 15:59 [GMT+7]
    Ban lãnh đạo mới của Ủy ban Bài trừ tham nhũng Indonesia (KPK) gồm 5 ủy viên vừa thực hiện lễ nhậm chức và ra mắt trước sự chứng kiến của Tổng thống Jokowi.
 
    Phát biểu tại buổi lễ nhậm chức và ra mắt Ban lãnh đạo mới Ủy ban bài trừ tham nhũng Indonesia, Tổng thống Jokowi bày tỏ hy vọng, KPK sẽ là một cơ quan công tâm và minh bạch có đầy đủ sức mạnh để chống lại các hành vi sai trái, xóa bỏ tận gốc tệ nạn tham nhũng đang có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của Indonesia. Ông Jokowi nhấn mạnh: "Tôi tin rằng vị Chủ tịch mới và tất cả các ủy viên của KPK sẽ phối hợp tốt với các cơ quan giám sát, tiến hành những bước đột phá trong công tác xóa bỏ tham nhũng”.
 
Tổng thống Indonesia Joko Widodo (giữa) tại cuộc họp báo tại Jakarta
Tổng thống Indonesia Joko Widodo (giữa) tại cuộc họp báo tại Jakarta
    Ban lãnh đạo mới của KPK lần này gồm năm ủy viên được bầu ra từ các cơ quan lập pháp, tư pháp và hành pháp của Indonesia. Chủ tịch mới của KPK là ông Firli Bahuri, cựu tướng cảnh sát quốc gia Indonesia. Ông Firli Bahuri đã giành được 100% số phiếu bầu trong Ủy ban III của Hạ viện để trở thành Chủ tịch mới của KPK.
 
    Cùng ngày, ông Arya Sinulingga, Thư ký đặc biệt của Bộ trưởng Doanh nghiệp Nhà nước (SOE) Indonesia cho biết Tổng tống Jokowi đã chấp thuận việc bổ nhiệm cựu Thống đốc Jakarta, ông Basuki Tjahaja Purnama hay còn gọi là Ahok giữ vị trí quan chức cấp cao của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Pertamina.
 
    Cựu Thống đốc Jakarta, ông Ahok là người theo Cơ đốc giáo và có tài kinh doanh. Ông Ahok được biết đến là đồng minh thân cận của Tổng thống Jokowi.
                                                                                    Hải Ngọc
.