Cựu ứng cử viên tổng thống Guatemala Sandra Torres bị bắt

Thứ Tư, 04/09/2019, 15:29 [GMT+7]
    Người về nhì trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 8 ở Guatemala, bà Sandra Torres, đã bị bắt giữ. Bà Sandra Torres, 63 tuổi, bị nghi ngờ vi phạm các quy tắc tài chính của chiến dịch tranh cử và có những mối quan hệ bất hợp pháp, cơ quan của Tổng Chưởng lý Guatemala cho biết.
 
Bà Sandra Torres
Bà Sandra Torres
    Bà Sandra Torres - một cựu đệ nhất phu nhân mà chồng bà, ông Alvaro Colom, là Tổng thống Guatemala từ năm 2008 đến 2012 - đã mô tả vụ bắt giữ bà là một cuộc thanh trừng chính trị. Mặc dù không bao giờ lọt được vào vị trí cao nhất, bà vẫn được coi là "quyền lực sau ngai vàng" trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Alvaro Colom.
 
    Bà Sandra Torres đã giành chiến thắng trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 6-2019, nhưng đã bị đánh bại bởi đối thủ tới từ đảng bảo thủ, ông Alejandro Giammattei, với cách biệt 15 phiếu trong vòng bỏ phiếu thứ hai diễn ra vào ngày 11-8-2019.
 
    Bà Sandra Torres và đảng của mình đã bị điều tra vào đầu năm nay vì cáo buộc về những bất thường trong chiến dịch tranh cử nhưng sau khi đăng ký làm ứng cử viên tranh cử vị trí Tổng thống, bà đã được hưởng quyền miễn truy tố.
 
    Các cử tri nói rằng tham nhũng là một trong những vấn đề chính mà họ muốn tân Tổng thống giải quyết.
                                                                                              Minh Tuấn

 

.