Algeria sa thải Bộ trưởng Tư pháp trong cuộc điều tra chống tham nhũng

Thứ Ba, 06/08/2019, 15:58 [GMT+7]
    Tổng thống lâm thời Algeria Abdelkader Bensalah ngày 31/7 đã sa thải Bộ trưởng Tư pháp Slimane Brahmi giữa lúc có một loạt cuộc điều tra chống tham nhũng.
 
    Tổng thống lâm thời Algeria Abdelkader Bensalah ngày 31/7 đã sa thải Bộ trưởng Tư pháp Slimane Brahmi và chọn công tố viên Belkacem Zeghmati thay thế vị trí này giữa lúc một loạt cuộc điều tra chống tham nhũng liên quan tới các đồng minh của cựu Tổng thống Abdelaziz Bouteflika.
 
Tổng thống lâm thời Algeria Abdelkader Bensalah
Tổng thống lâm thời Algeria Abdelkader Bensalah
    Thông cáo của Phủ Tổng thống xác nhận Tổng thống Bensalah đã chọn ông Zeghmati để thay thế vị trí Bộ trưởng Tư pháp của Brahmi "sau khi tham vấn với Thủ tướng."
 
    Hệ thống tòa án đang tiến hành các cuộc điều tra và nhiều cựu quan chức cấp cao, trong đó có các cựu Thủ tướng Ahmed Ouyahia và Abdelmalek Sellal, đã bị bắt giam với các cáo buộc như "phung phí công quỹ". Những cuộc điều tra này được tiến hành sau khi nổ ra các cuộc biểu tình lớn tại quốc gia Bắc Phi này kể từ ngày 22/2, trong đó người biểu tình kêu gọi nhóm lãnh đạo từ chức và điều tra những người dính líu đến các vụ án tham nhũng.
                                                                                       Ngọc Linh
.