Bangladesh: 634 quan chức Chính phủ bị trừng phạt vì tham nhũng và vi phạm pháp luật

Thứ Tư, 10/04/2019, 15:16 [GMT+7]
    Bộ Hành chính công Bangladesh (MoPA) vừa trừng phạt 634 quan chức vì có liên quan tới tham nhũng và vi phạm các quy định của pháp luật. 
 
    Bộ trưởng Hành chính công Farhad Hossain cho biết: "Có khen thưởng cho những cán bộ làm việc tốt, thì cũng có hình phạt cho những ai vi phạm quy định”. Theo ông Hossain, Chính phủ sẽ không cho phép tham nhũng ở bất kỳ cấp độ nào, theo chính sách "không khoan nhượng" mà Thủ tướng Sheikh Hasina đã đề ra.
 
    Chính phủ Bangladesh đã tăng lương cho cán bộ, viên chức Nhà nước lên hơn 120%, điều mà không chính phủ tiền nhiệm nào từng làm. "Đây là một sự hiếm hoi", ông Hossain nhận định và cho biết, trách nhiệm của MoPA là thực thi các nghị quyết của Chính phủ và điều đó đang được thực hiện đến cùng. 
 
    "Để cung cấp dịch vụ công tốt hơn, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp cần thiết, bao gồm: Phát triển cơ sở hạ tầng, chuẩn bị cho các vị trí công tác, cung cấp thêm công ăn việc làm và các phương tiện giao thông tốt hơn", ông Hossain nói. 
 
    Cũng theo Bộ trưởng Hossain, mục tiêu của Chính phủ là xác định, làm thế nào để ngăn chặn tham nhũng và những hành vi sai trái. "Chúng tôi sẽ áp dụng kỹ thuật để ngăn chặn tham nhũng khi cần thiết. Tuy nhiên, không thể để kéo dài thời gian. Cần làm các bước trong một thời gian ngắn và hành động mạnh mẽ chống tham nhũng, bảo đảm cơ chế quản trị tốt".
 
    Về những vi phạm trong quá trình chuyển giao và thăng chức của các quan chức Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Hành chính công cho biết, hiệu quả của bổ nhiệm được quyết định ở vấn đề vị trí công tác và sự đề xuất, đề bạt chứ không phải các mối quan hệ chính trị.
 
    "Chúng tôi muốn đặt đúng người, đúng vị trí. Đối với điều này, sẽ ưu tiên cho tiêu chí năng lực, tài năng", ông Hossain nói và cho biết thêm, “những khóa đào tạo cho các quan chức Chính phủ ở nước ngoài cần được nâng cao hơn về chất lượng. Nhiều cán bộ đang được đào tạo ở nước ngoài. Chúng tôi sẽ xem xét liệu họ có cần được đánh giá theo giá trị năng lực của họ hay không".
Ngọc Anh
(Báo Thanh tra)
.