Pakistan nhấn mạnh vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong chống tham nhũng

Thứ Ba, 26/03/2019, 14:25 [GMT+7]
    Tổng Giám đốc Văn phòng Trách nhiệm giải trình Quốc gia Pakistan (NAB) tỉnh Balochistan, ông Muhammad Abid Javed cho biết, việc xóa bỏ tham nhũng cần có lộ trình, mà ở đó, mọi người cần chung tay chống tham nhũng.
 
    Theo đó, NAB là cơ quan đóng vai trò chính trong việc tái cấu trúc các quy tắc, quy định liên quan đến vấn đề kinh doanh/thương mại ở Balochistan để chấm dứt tình trạng nhũng nhiễu trong lĩnh vực này.
 
    Ông Abid Javed nhấn mạnh điều này trong khuôn khổ hội thảo "Vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong loại trừ tham nhũng", do NAB Balochistan tổ chức.
 
    Theo ông Abid Javed: “NAB Balochistan dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch NAB Javed Iqbal đang thực hiện các biện pháp nghiêm túc để chống tham nhũng".
 
    Một Phòng Đặc biệt đã được thiết lập tại trụ sở của NAB nhằm giải quyết các vấn đề của cộng đồng doanh nghiệp.
 
    Cũng theo ông Abid Javed, kinh doanh, thương mại là lĩnh vực quan trọng, đóng vai trò then chốt trong tiến trình để Pakistan trở thành một quốc gia phát triển. Việc bài trừ tham nhũng và khôi phục lại an ninh, trật tự ở Pakistan là điều cần thiết để tạo cơ hội việc làm tốt hơn cho mọi người trong lĩnh vực kinh doanh.
 
    Balochistan là một tỉnh rộng lớn của Pakistan, hiện đang đối mặt với nhiều vấn đề, bao gồm: Thất nghiệp, tham nhũng. "Cộng đồng doanh nghiệp là xương sống của sự phát triển nền kinh tế đất nước... Nhiều tệ nạn xã hội sẽ bị loại bỏ nếu thế hệ trẻ có những đóng góp thiết thực trong các cuộc họp bàn", ông Abid Javed nói.
Ngọc Anh
.