11 cảnh sát biên giới Bosnia và Herzegovina bị bắt vì tham nhũng

Thứ Bảy, 02/03/2019, 09:39 [GMT+7]

Văn phòng Công tố viên Bosnia và Herzegovina (quốc gia ở Đông Nam Âu) cho biết, 11 thành viên cảnh sát biên giới nước này vừa bị Cơ quan Điều tra và Bảo vệ Nhà nước (SIPA) bắt giữ về tội tham nhũng.

SIPA đã tiến hành các cuộc đột kích có bí danh là "Brend" tại 3 cửa khẩu biên giới là Gradiska (cách Thủ đô Sarajevo 260 km về phía Tây Bắc), Samac và Orasje, nằm cách đó khoảng 200 km về phía Đông Bắc. Theo đó, bắt giữ các nghi phạm về tội "nhận quà tặng hoặc các hình thức lợi ích khác".

Các thành viên cảnh sát thuộc Bộ phận Thuế gián tiếp đang bị điều tra về tội tham nhũng, nghi vấn lấy tiền hoặc các hình thức lợi ích khác và không áp dụng thuế giám sát nhập khẩu mà lẽ ra họ phải thực hiện khi hàng hóa được nhập khẩu vào Bosnia và Herzegovina.

"Bằng cách này, họ đã kiếm được nguồn tài sản bất hợp pháp và gây thiệt hại cho ngân sách đất nước, cũng như thiệt hại cho tất cả công dân Bosnia và Herzegovina", Cơ quan Công tố cho biết.

Tất cả nghi phạm sẽ được bàn giao cho các công tố viên - những người sẽ tiến hành điều tra và sau đó đưa ra quyết định về các hành động tiếp theo trong tiến trình vụ án.

                                                                            Ngọc Anh

.