Nigeria: Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống tập trung vào cuộc chiến chống tham nhũng

Thứ Năm, 03/01/2019, 16:14 [GMT+7]
    Tổng thống Nigeria, Muhammadu Buhari cho biết, chiến dịch tái tranh cử của ông sẽ tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu là an ninh, kinh tế và cuộc chiến chống tham nhũng.
 
    Ông Buhari đang nỗ lực thúc đẩy chiến dịch tái tranh cử cho cuộc bầu cử vào tháng 2 tới. 
 
Tổng thống Buhari tại buổi lễ Giáng sinh của cư dân Lãnh thổ Thủ đô Liên bang (FCT) ngày 25-12
Tổng thống Buhari tại buổi lễ Giáng sinh của cư dân Lãnh thổ Thủ đô Liên bang (FCT) ngày 25-12
    Tại dịp lễ Giáng sinh vừa qua của cư dân Lãnh thổ Thủ đô Liên bang (FCT), ông Buhari phát biểu: 3 vấn đề lớn bao trùm nêu trên liên tục là mối quan tâm của đất nước trong nhiều năm nay. "Chúng tôi sẽ sớm đến các khu vực địa chính trị để nhắc lại với mọi người về chính lời hứa của chúng tôi trong năm 2015 về 3 điều cơ bản: An ninh, kinh tế và cuộc chiến chống tham nhũng. Nếu chúng tôi không giữ gìn an ninh đất nước, chúng tôi không thể quản lý đất nước theo đúng cách... đó là lý do tại sao ngay sau khi tôi đắc cử, tôi đã đến Chad, Niger, Cameroon và Cộng hòa Benin để tìm kiếm sự hỗ trợ của họ trong cuộc chiến chống lại những người nổi dậy".
 
    Trước một số luận điểm cho rằng, chính quyền của Tổng thống Buhari chậm chạp trong việc giải quyết các thách thức của quốc gia, trong đó bao gồm cả "tham nhũng đặc hữu trong xã hội", ông Buhari cho biết, việc chậm trễ không phải do cá nhân Tổng thống mà là do cả hệ thống.
                                                                                               Ngọc Anh
.