Iraq: Thành lập Hội đồng Tối cao Chống tham nhũng

Thứ Bảy, 05/01/2019, 15:45 [GMT+7]

Thủ tướng Iraq Adil Abdul-Mahdi trong ngày đầu của năm 2019 đã tuyên bố sẽ đánh bại mọi hình thức tham nhũng trong năm nay.

Phát biểu tại phiên họp đầu tiên của Hội đồng Tối cao Chống tham nhũng mới được thành lập, ông Abdul-Mahdi cho biết, Hội đồng được thiết lập để củng cố sức mạnh của cơ quan nhà nước trong việc chống tham nhũng. Mục tiêu của Hội đồng là thực hiện các biện pháp phòng ngừa và hợp nhất các nỗ lực chống tham nhũng.

Thủ tướng Iraq Adil Abdul-Mahdi phát biểu tại phiên họp đầu tiên của Hội đồng Tối cao Chống tham nhũng
Thủ tướng Iraq Adil Abdul-Mahdi phát biểu tại phiên họp đầu tiên của Hội đồng Tối cao Chống tham nhũng

“Chúng ta phải chấm dứt tham nhũng và xem nó là một kẻ thù, như cách mà chúng ta đã làm với khủng bố ISIS”, Thủ tướng Iraq nói, đồng thời nhấn mạnh: "Hội đồng Tối cao Chống tham nhũng phải có các quyền thuộc hành chính và pháp lý cần thiết để xử lý các vụ án tham nhũng và được nhận thức về tất cả các chi tiết cũng như được cảnh báo về các vấn đề dẫn đến tham nhũng".

Moussa Faraj, cựu Giám đốc Ủy ban Liêm chính công của Iraq nói với Báo Asharq Al-Awsat rằng, vấn đề của Iraq đối với tham nhũng bắt đầu từ nhánh hành pháp của đất nước, các quan chức Chính phủ có thể can thiệp vào công việc của các cơ quan độc lập và làm suy yếu những nỗ lực chống tham nhũng.

Ngọc Anh

(Báo Thanh tra)

.