Giải thưởng Tương lai Chống tham nhũng 2018

Thứ Sáu, 05/10/2018, 14:32 [GMT+7]

Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) phối hợp với Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) đã phát động Giải thưởng Tương lai Chống tham nhũng 2018, kêu gọi những người trẻ tuổi trên toàn cầu gửi một đoạn video ngắn giới thiệu ý tưởng của mình về các cách thức mới chống tham nhũng để tham dự.

Theo đó, từ 1-10-2018 đến 30-10-2018 nhận các video giới thiệu và chọn ra 10 đề cử, đăng trên trang Youtube để công chúng bình chọn.  Sau đó xác định 3 ý tưởng xuất sắc nhất từ kết quả bỏ phiếu công khai và quyết định của Hội đồng Giải thưởng.

Hội đồng Giải thưởng sẽ áp dụng các tiêu chí sau đây để đánh giá các đề cử: Người đạt giải phải chứng minh được rằng, chống tham nhũng là có thể và ý tưởng của mình có thể có tác động đến xã hội và lợi ích cộng đồng. Người đạt giải phải đang làm việc ở một quốc gia hoặc khu vực có nguy cơ, và công việc chống tham nhũng của họ nên cố gắng để bảo đảm rằng xã hội không chùn bước. Hành động phải đặc biệt mẫu mực, truyền cảm hứng và xứng đáng được công nhận rộng rãi trên phạm vi quốc tế. Người đạt giải phải được công nhận về những rủi ro tiềm tàng hoặc thực tế nguy hiểm trong công việc chống tham nhũng của họ. Hành động này sẽ thu hút sự quan tâm và tính thi đua ở các nơi khác trên thế giới. Hành động cho thấy sự lâu dài của cam kết chống tham nhũng. Hành động góp phần vào sự bền vững và sức mạnh của nỗ lực chống tham nhũng.

Người tham gia phải trên 18 tuổi và dưới 35 tuổi; sẵn sàng tới Berlin trong tuần lễ diễn ra Lễ kỷ niệm Quốc tế Chống tham nhũng (9/12 - 11/12/2018).

Tiến Dũng

.