Thủ tướng Malaysia cam kết bảo vệ người tố cáo tham nhũng

Thứ Hai, 23/07/2018, 16:00 [GMT+7]
    Tờ Themalaymail dẫn lời Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết, Chính phủ của Liên minh Hy vọng (PH) do ông lãnh đạo cam kết sẽ bảo vệ những người tố giác tham nhũng.
 
    Phát biểu ngày 20-7 khi tham dự Đại hội thường niên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hiệp hội người gốc Hoa Malaysia (ACCCIM), Thủ tướng Mahathir Mohamad nhấn mạnh, những người có thông tin về các hoạt động tham nhũng không phải lo sợ. 
 
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad
    Ông cho hay, Chính phủ Malaysia không chỉ cương quyết chống tham nhũng mà còn là một chính phủ trong sạch. Chính phủ sẽ bảo vệ những người đứng ra tố cáo tham nhũng trước bất kỳ sự đe dọa hay trả thù nào. 
 
    Cũng theo Thủ tướng Mahathir, chính phủ của ông sẽ xây dựng những đạo luật mới nhằm thay thế cho những “đạo luật hà khắc” cản trở sự phát triển của đất nước. 
 
    Trước đó, trong một nỗ lực chống tham nhũng, Thủ tướng Mahathir đã yêu cầu tất cả các thành viên nội các công khai tài sản với Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) và không được nhận quà biếu. 
 
    Chính phủ Malaysia cũng đang soạn thảo luật và cân nhắc các cách thức để có thể đấu tranh chống tham nhũng thực sự hiệu quả, hướng tới xóa bỏ vấn nạn này tại Malaysia. 
                                                                                   P.V
.