Chính phủ Jordan chống tham nhũng "bất kể người liên quan là ai"

Thứ Ba, 24/07/2018, 10:56 [GMT+7]
    Chính phủ Jordan đã kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ buôn lậu và sản xuất trái phép thuốc lá đang gây xôn xao dư luận tại nước này.
 
    Vụ việc đã được đưa ra bàn luận lần đầu tiên tại Hạ viện khi có 2 nghị sỹ đặt câu hỏi với Chính phủ về các công ty bị cáo buộc buôn lậu thiết bị để sản xuất thuốc lá và bán trên thị trường địa phương.
 
Thủ tướng Jordan mới được bổ nhiệm Jordanian Omar al-Razzaz gặp mặt các thành viên của Liên minh lãnh đạo
Thủ tướng Jordan mới được bổ nhiệm Jordanian Omar al-Razzaz gặp mặt các thành viên của Liên minh lãnh đạo
    Phát biểu trên tờ The Jordan Times ngày 22-7, Bộ trưởng Bộ Truyền thông Jumana Ghunaimat cho biết, các cơ quan liên quan đã tiến hành 2 cuộc đột kích mới vào các cơ sở bị tình nghi. Trước đó, 10 cuộc đột kích đã được tiến hành.
 
    Ông Ghunaimat nhấn mạnh quyết tâm của Chính phủ trong việc bắt giữ tất cả nghi phạm liên quan và các cơ quan hữu trách đang tiến hành điều tra toàn diện để xác định những người có dính líu đến vụ án và đưa họ ra trước pháp luật.
 
    Thủ tướng Omar Razzaz cũng đã lên tiếng khẳng định quyết tâm chống tham nhũng bất kể quyền lực, vị trí của những người liên quan.
 
    Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với trang tin tức địa phương, Thủ tướng Razzaz cho biết, kể từ khi được bổ nhiệm bởi Quốc vương Abdullah, ông đã được "bật đèn xanh" và tự do chiến đấu với tham nhũng. Về vụ án thuốc lá, Thủ tướng nói với Sarayanews.com rằng: “Lần này không có chỗ cho sự dàn xếp".
Hương Giang
.