Trung Quốc kêu gọi các nước hỗ trợ truy tìm tội phạm tham nhũng

Thứ Ba, 12/06/2018, 15:20 [GMT+7]
    Trung Quốc vừa công bố thông tin, hình ảnh của 50 kẻ đào tẩu bị nghi ngờ là tội phạm có liên quan đến thuế vụ và kinh tế.
 
    Theo báo cáo từ một Cơ quan phụ trách hồi hương của những kẻ chạy trốn và khôi phục tài sản thuộc nhóm Điều phối Chống tham nhũng Trung ương Trung Quốc, thông tin của những kẻ tình nghi bao gồm giới tính, số chứng minh thư, địa chỉ cũ, ngày trốn khỏi Trung Quốc và tội danh đi kèm.
 
Trung Quốc công bố danh tính của 50 kẻ tình nghi tham nhũng
Trung Quốc công bố danh tính của 50 kẻ tình nghi tham nhũng
    Tuyên bố cho biết, 23 kẻ đào tẩu có thể đã chạy trốn sang Hoa Kỳ, Canada và New Zealand - những quốc gia có khả năng cao nhất.
 
    Phần lớn những kẻ chạy trốn bị nghi ngờ về tham nhũng hoặc hối lộ. Trong số 50 người được công bố, có 21 kẻ đã lẩn trốn hơn 10 năm.
 
    Trung Quốc hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của công chúng thông qua một trang web tiếp nhận thông tin của những kẻ tình nghi và cho biết, họ sẽ đảm bảo sự an toàn cho những người cung cấp thông tin.
 
    Đây là lần thứ hai cơ quan của Trung Quốc tiết lộ thông tin của những tội phạm truy nã kể từ khi được thành lập. Tháng 4-2017, nước này đã công bố danh tính của 22 kẻ lẩn trốn, tất cả đều được liệt kê trên thông báo đỏ của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol). Kể từ đó, Trung Quốc đã nhận được một số thông tin của người dân trong và ngoài nước. Cho đến nay, 6 kẻ chạy trốn đã bị bắt.
 
    Chiến dịch “Lưới trời” (Sky Net) của Trung Quốc đã bắt được 4.141 kẻ đào tẩu từ hơn 90 quốc gia và trong khu vực, thu hồi gần 10 tỷ nhân dân tệ (1,56 tỷ USD) vào cuối tháng 4. Theo báo cáo, trong số đó, 825 người là các nhà chức trách Trung Quốc và 52 người nằm trong truy nã đỏ của Interpol.
                                                                                                                             P.V
;
.