Pakistan: Thu hồi 1,3 triệu USD từ tham nhũng

Chủ Nhật, 03/06/2018, 07:21 [GMT+7]
    Cơ quan Chống tham nhũng Pakistan vừa thu hồi 15 triệu Rs (1,3 triệu USD) và một xe hơi sang trọng Toyota Landcruiser từ cựu lãnh đạo Cơ quan Phát triển Lahore (thủ phủ của tỉnh Punjab), Ahad Cheema.
 
    Ông Cheema đã bị bắt giữ hồi tháng 2 năm nay do bị nghi ngờ lạm dụng quyền lực và tham nhũng liên quan đến một dự án nhà ở. Vụ việc được gọi là vụ lừa đảo nhà ở Ashiana - một dự án của chính quyền tỉnh Punjab.
 
Pakistan thu hồi 1,3 triệu USD từ tham nhũng
Pakistan thu hồi 1,3 triệu USD từ tham nhũng
    Cheema bị Cục Trách nhiệm Giải trình Quốc gia (NAB) bắt giữ sau khi ông không đáp ứng được 2 văn bản họ đã gửi trước đó.
 
    Các nhà điều tra cho biết, họ đã thu thập được các bằng chứng quan trọng cho thấy sự liên quan của Cheema với tham nhũng và hành vi chia lô đất bất hợp pháp.
 
    Cheema cũng bị cáo buộc nhận mảnh đất trị giá 30 triệu Rs (260.000 USD) từ các lãnh đạo doanh nghiệp có liên quan đến dự án nhà ở.
 
    Cheema đã bị NAB giam giữ trong 3 tháng và đã được chuyển đến nhà tù để xét xử theo yêu cầu của tòa án.
 
    NAB mở cuộc điều tra từ tháng 11 năm ngoái sau khi nhận được những tố cáo về một "thỏa thuận bất hợp pháp" liên quan đến diện tích đất giữa Công ty Phát triển đất đai Punjab - một công ty thuộc sở hữu Nhà nước - và một số công ty tư nhân khác.
 
    Tham nhũng ở Pakistan hiện đang rất phổ biến và đây là một trong những quốc gia được đánh giá tham nhũng nhiều nhất thế giới. Theo đánh giá Chỉ số nhận thức tham nhũng 2017 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế, Pakistan xếp thứ 116/180 quốc gia.
                                                                                   Ngọc Anh
                                                                                (Báo Thanh tra
 
;
.