Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ghana từ chức sau bê bối nhận hối lộ

Thứ Tư, 13/06/2018, 14:34 [GMT+7]

Kwesi Nyantakyi - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ghana đã từ chức sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đình chỉ vì bê bối nhận hối lộ.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ghana bị lộ đoạn video clip nhận hối lộ số tiền 65.000USD từ một phóng viên đóng giả doanh nhân để điều tra tình hình tham nhũng, hối lộ liên quan đến bóng đá Ghana.

Ông Kwesi Nyantakyi - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ghana
Ông Kwesi Nyantakyi - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ghana

Theo đoạn video clip, ông Nyantakyi bị buộc tội đã yêu cầu 11 triệu USD từ phóng viên để “bôi trơn” các quan chức Chính phủ nhằm đảm bảo hợp đồng. Ông cũng bị cáo buộc là cố gắng kiếm lợi nhuận cá nhân từ một hợp đồng trị giá 5 triệu USD mỗi năm trong vòng 5 năm của Liên đoàn Bóng đá Ghana.

Theo thông tin từ FIFA, ông Nyantakyi bị đình chỉ công tác trong 90 ngày. Trong khi đó, chính quyền Ghana cho biết đã quyết định giải thể Liên đoàn Bóng đá nước này ngay sau khi đoạn ghi hình bị tung ra. Tổng thống Ghana Akufo-Addo cũng đã kêu gọi điều tra liên quan đến vụ việc.

FIFA vẫn chưa bình luận về hành động của Chính phủ Ghana. Có thể, nước này sẽ bị đình chỉ tư cách thành viên tại FIFA. Điều này có nghĩa là các đội bóng của nước này sẽ không thể tham gia những giải thi đấu quốc tế. Tháng 11 tới, Ghana sẽ là nước chủ nhà của Cúp Bóng đá nữ châu Phi.

Vụ việc xảy ra sau khi trọng tài Kenya Aden Marwa từ chức tại đội trọng tài World Cup vì bị bí mật ghi hình lại quá trình nhận hối lộ ở Ghana.

Việt Hà

(Báo Thanh tra)

;
.