Tổ chức Minh bạch Quốc tế kêu gọi Quốc hội Nigeria thông qua dự luật chống tham nhũng

Thứ Tư, 30/05/2018, 16:36 [GMT+7]
    Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) kêu gọi Quốc hội Nigeria hành động tích cực để thông qua tất cả dự luật chống tham nhũng đang "treo" tại cơ quan lập pháp liên bang.
 
    TI cho biết, điều này sẽ tạo môi trường minh bạch và hiệu quả để có thể quản lý đất nước tốt hơn, đồng thời, ghi nhận những nỗ lực của Quốc hội nước này trong việc thông qua các dự luật chống tham nhũng.
 
    Phát biểu trong chuyến thăm và làm việc với Hội đồng về tội phạm tài chính của Hạ viện Nigeria tại Thủ đô Abuja, Chủ tịch liên minh toàn cầu chống tham nhũng TI Delia Ferreira Rubio, nói, chuyến thăm Nigeria là cuộc làm việc đầu tiên của bà ở châu Phi vì đây là quốc gia đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng.
 
    “Hoạt động của Hội đồng về tội phạm tài chính là trọng tâm để cung cấp một khuôn khổ hành động cho cuộc chiến này. TI và các tổ chức khác sẵn sàng hỗ trợ Nigeria để đạt được các mục tiêu chống tham nhũng của mình... Có nhiều luật khác nhau liên quan đến các tài sản bị đánh cắp và quyền sở hữu các khoản lợi ích - những thứ rất quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng. Và chúng tôi hy vọng đất nước các bạn sẽ sớm thông qua các luật đó", bà Delia nói.
 
    Đáp lại lời kêu gọi của TI, Chủ tịch Hội đồng về tội phạm tài chính của Hạ viện Kayode Oladele (Đảng Liên minh Tiến bộ APC Nigeria), cho biết, cơ quan lập pháp Nigeria cam kết chống tham nhũng và đã tiến hành các công việc theo những gì hoạch định.
                                                                                        P.V
;
.